Trang chủ arrow Tin tức arrow Tưng bừng Lễ hội Scooter Việt Nam 2008
Tưng bừng Lễ hội Scooter Việt Nam 2008
06/09/2008

 

 “Tạch, tạch, tạch, tạch…”, chuỗi âm thanh giòn giã của hàng loạt chiếc vespa làm náo động cả vùng quê thanh bình thuộc xã Phước Tân, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.


 
 

 

 

 

 

Được sơn phết bằng đủ màu sắc, những “con ong” tập kết về khu du lịch sinh thái Vườn Xoài để góp mặt trong ngày hội xe cổ lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam.

Sự kiện này được “phát pháo” cổ động trên các diễn đàn của dân chơi xe cổ cách đây hai tháng. Từ Hà Nội, dân chơi scooter lập tức lên lịch làm một tour xuyên Việt vào dự hội. Từ TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Khánh Hoà, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bến Tre, Tiền Giang, Cần Thơ, Cà Mau, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng…, các nhóm chơi xe cổ cũng âm thầm “tút” lại những chiếc “chiến” nhất đem khoe sắc tại ngày hội.

Hàng trăm chiếc xe cổ chờ khoe tài.

Lễ hội Scooter Việt Nam 2008 đem đến một cảnh tượng kỳ thú và ngoạn mục khi tụ họp được hàng trăm chiếc xe cổ đủ loại vốn từ lâu nằm im trong các garage, nhà kho, thi thoảng mới có dịp cho chủ nhân đem khoe. Chiếm số lượng đông đảo nhất với hơn 300 chiếc là những chiếc scooter, tên gọi dành cho xe máy từ 75 đến 150cc được sản xuất từ Ý và du nhập vào Việt Nam từ thập niên 50 cho đến nay, với các dòng xe như: Vespa, Lambretta, Piagio…

Trước sức ép của rất nhiều kỳ vọng, lễ hội vốn chỉ dành cho xe vespa cổ như dự định ban đầu, đã biến thành một lễ hội chung cho…xe cổ các loại ! Những dòng xe không liên quan gì đến scooter cũng góp mặt như các dòng xe đạp máy moped hiệu Velosolex, Mobilette; hay những chiếc mô tô trên 200 phân khối hiệu Harley Davidson, Volkswagen cho đến những chiếc xe hơi cổ hiệu BMW…

Dân chơi xe cổ được bữa tiệc "đã đời".
 

Không khí lễ hội đông vui hơn với các gian hàng triển lãm và chào bán đủ loại đồ lưu niệm như mặt dây chuyền hình xe vespa bằng bạc, mô hình các đời xe vespa, túi xách in hình vespa các loại, hộp đựng trang sức dành cho người chơi lambretta, bộ sách ảnh vespa, áo thun, nón, móc khoá in hình vespa, phụ tùng xe…

Paul, người Pháp, dù ướt đẫm mồ hôi chào mời khách mua những bản DVD phóng sự về thú chơi xe cổ, vẫn tươi cười. “Chủ yếu là vui thôi”, anh nói. Anh Nicholas Le, Việt kiều Mỹ, một thành viên ban tổ chức, cho biết những năm sau có thể mời thêm các đoàn quốc tế, tạo “cầu nối” giúp cho dân chơi xe cổ ở Việt Nam làm quen bạn bè bốn phương, và biết đâu … từ đó sẽ được mời có mặt ở các sự kiện tương tự trên thế giới.

(Theo Đất Việt)

 

Thông báo:

ĐÊM RẺO CAO 29 - 12 - 2008

Mời các bạn đến với Đêm Rẻo Cao tại Tứ Hải quán vào tối thứ hai ngày 29 - 12 - 2008. Bạn sẽ có một phiên chợ vùng cao ngay trong lòng Hà Nội.

Video Đêm Rẻo Cao

http://www.tuhai.com.vn/news/index.php?option=com_content&task=view&id=264

ĐC: Ngõ 124, ngách 55 đường Âu Cơ - Tây Hồ - Hà Nội. ĐT: 04.37199784

Tin liên quan

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >