Trang chủ arrow Món ăn bài thuốc
LOỌC CHÚC - CHÁO BẦU DỤC HƯƠU
29/09/2006

Hươu là một loại thú rừng thịt ngọt ôn không độc, tính khá mạnh, bổ trung ích khí, khoẻ gân xương đồng thời chữa được chứng huyết băng, phong tà.

Đọc tiếp...
 
GÀ - VỊ THUỐC BỔ
27/09/2006

Sách Y Tông Tâm Lĩnh ghi:

HÙNG KÊ NHỤC là thịt gà Trống: Không độc, ngọt ôn, động khí phong, Bổ trung, điều Vinh cùng dưỡng Vệ. Yên thai nối xương, tê dại thông.

THƯ KÊ NHỤC là thịt gà Mái: Vị chua, khí bình không độc mấy, Trừ thấp, phong hàn, bổ Ngũ lao, Bị thương, gẫy, tích khối, băng đới.

Đọc tiếp...
 
TỎI VÀ CÁCH DÙNG TỎI
17/09/2006

 Tỏi là một thực phẩm, cũng là một vị thuốc đã được Đông y và Tây y sử dụng từ rất sớm. Các bệnh có thể dùng tỏi như một phương thuốc là những bệnh về tiêu hóa (đầy bụng, chậm tiêu, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, bệnh lỵ), đau bụng do lạnh, phù thũng, sốt rét, ho gà, mụn nhọt, đỉnh độc, viêm loét lâu liền, rụng tóc, nấm tóc, rắn cắn…

Đọc tiếp...
 
LƯƠN - MÓN ĂN BỔ KHÍ HUYẾT
17/09/2006

 

 Theo Đông y, lươn giúp bổ khí huyết, thích hợp với chứng lao lực, ho hen, phong thấp. Y học hiện đại chứng minh rằng lươn vàng còn có thể trị được bệnh tiểu đường và tăng cường trí nhớ.

Đọc tiếp...
 
CỦ GỪNG
17/09/2006

 

 Trên thế giới, gừng đã được dùng làm thuốc từ 400 năm trước Công nguyên. Ở nhiều nước châu Á như Ấn Ðộ, Trung Quốc, Việt Nam v.v., dân gian có nhiều kinh nghiệm dùng gừng làm thuốc rất hiệu quả. Cuối thế kỷ XX, y học hiện đại cũng có nhiều công trình nghiên cứu tác dụng dược lý và chứng minh tác dụng chữa bệnh của củ gừng vàng theo y học cổ truyền, hứa hẹn củ gừng vàng sẽ là vị thuốc quý cho con người trong thế kỷ XXI.

 

Đọc tiếp...