Trang chủ arrow Bài viết
VÕ SƯ NGUYỄN HỮU PHƯỚC
26/05/2008

 

 Tối hôm qua Chủ nhật ngày 25/5/2008, sau một số ngày làm việc với liên đoàn võ thuật cổ truyền Hà Nội, thầy Phước đã gặp gỡ thầy Mỹ cùng môn đệ, chuyện trò trao đổi về võ thuật nước nhà và võ thuật một số nước khu vực Đông nam á.

Đọc tiếp...
 
NGỌC TRẢN NGÂN ĐÀI
23/02/2008

 

 Ngọc trản ngân đài (chén ngọc trên đài bạc) hay Ngọc trản quyền, là bài quyền được Hội nghị chuyên môn toàn quốc lần thứ 3 do Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam phối hợp với Đại học Thể dục Thể thao tổ chức tại Đầm Sen, Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 15 đến 26 tháng 4 năm 1995, bình chọn, thống nhất đưa vào chương trình quy định chung của tất cả các võ phái cổ truyền trên toàn quốc. Hội nghị lần này, ngoài bài quyền nói trên, cũng chọn thêm được 2 bài khác là Bát quái côn và Huỳnh long độc kiếm, nâng tổng số các bài được chọn qua ba hội nghị lên 9 bài (4 bài tại hội nghị lần 1 tổ chức năm 1993 là Hùng kê quyền, Lão hổ thượng sơn, Tứ linh đao, Roi Thái Sơn; 2 bài tại hội nghị lần 2 năm 1994 là Lão mai quyền, Siêu xung thiên).

Đọc tiếp...
 
NHỮNG SẮC MÀU HUYỀN THOẠI CỦA KHINH CÔNG
23/02/2008

 

 Ngày nay, trong những bộ phim dã sử võ hiệp, ta có thể thấy các nhân vật trong phim bay lượn như chim hoặc nhảy từ dưới đất lên nóc nhà cao. Ai cũng biết đấy gọi là khinh công và thực hiện được trên phim ảnh nhờ kỹ xảo điện ảnh, vậy còn ngoài đời thì sao?

Đọc tiếp...
 
MỘC NHÂN THUNG
23/02/2008

 Mộc nhân thung木人樁 (Còn gọi là Mộc nhân trang) là một phương thức tập luyện có dụng cụ của môn phái Vịnh Xuân. Tương truyền do một vị sư phụ trong gánh hát Hồng Thuyền vì không có người đối luyện đã nghĩ ra phương pháp này để luyện tập trong nơi chật hẹp.

Đọc tiếp...
 
THẤT THẬP NHỊ HUYỀN CÔNG
29/09/2007
Image

Thiếu Lâm thất thập nhị huyền công, Thất thập nhị huyền công niên tuyệt kỹ, hay 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm, 72 công phu Thiếu Lâm Tự là số lượng các tuyệt kỹ được các võ sư nhiều đời của Thiếu Lâm tự đúc kết, tinh lọc, tổng hợp và phân loại, theo đó hệ thống võ học Thiếu Lâm phái hay Thiếu Lâm danh gia dù có phương pháp luyện tập đặc biệt nào cũng không ra ngoài 72 tuyệt kỹ này.
Đọc tiếp...
 
<< Bắt đầu < Trước 1 2 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 1 - 9 / 15