Trang chủ arrow Tin tức arrow NGUYỄN VĨNH TIẾN
NGUYỄN VĨNH TIẾN
10/04/2008



Nguyễn Vĩnh Tiến - "Một số ca khúc của tôi gắn với Mobile"
 
Thứ ba, 1/4/2008, 08:48 GMT+7 

(Mobilenet) - Đa tài, đa “tình” và “giàu có” giải thưởng, bằng khen, đó là những điều dễ cảm nhận nhất về kiến trúc sư - nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến (NVT). Năm 2005, tên của anh liên tục được nhắc đến trên các trang báo như một hiện tượng âm nhạc. Không ai có thể hiểu một kẻ “ngoại đạo”, "mù" nhạc lý như anh lại có thể viết lên những bài hát ấn tượng như “Bà tôi”, “Giọt sương bay lên”, “Ông tôi” hay đến thế. Trao đổi với phóng viên e-Chip MOBILE, Nguyễn Vĩnh Tiến tiết lộ: “Có một số ca khúc của tôi gắn với mobile”.
 


 

Gặp Vĩnh Tiến tại một quán café nhỏ nằm trên phố Chùa Bộc, tôi vẫn không khỏi ngỡ ngàng khi thấy anh vẫn vậy: khá giản dị, cởi mở và phong cách. Ít ai biết rằng, trong cái túi nhỏ mà anh luôn mang bên mình, lại có tới vài “chú dế” xịn dắt lưng.

“Ai tặng gì thì tôi dùng cái đấy”

PV:Trong túi anh có khá nhiều điện thoại xịn. Hình như anh là người thích những chiếc điện thoại sành điệu thì phải?

Kiến trúc sư - Nhà thơ - Nhạc sỹ -Nguyễn Vĩnh Tiến

NVT:
(Cười) Xịn à? Tôi không bàn luận xem chúng có xịn hay không vì hầu hết những chiếc điện thoại này đều do những người bạn của tôi tặng. Và người ta tặng cái gì thì tôi dùng cái nấy. Trước đây tôi có dùng Siemens, Motorola E680, Sl45i, Nokia 6310, O2 mini… Giờ tôi đang sử dụng Mobiado, iPhone, BlackBerry, Samsung U600. Tôi rất trân trọng chúng, không phải bởi lý do sành điệu hay không mà đơn giản vì đó là quà của bạn tôi. Nếu nói tôi là người thích dùng điện thoại sành điệu thì cũng có thể đúng hoặc sai, đó là cách nghĩ của từng người. Tôi chưa nhiều điện thoại đến độ sưu tầm, nhưng cũng có thể nói là một người say mê điện tử.

PV: Dùng nhiều điện thoại như thế, anh có thấy rằng mình “quá tải”?

NVT: Quá tải là quá tải thế nào. Cái máy nào tôi cũng có lắp SIM nhưng chỉ có 1 số chính thôi. Lê Minh Sơn có bày cho tôi 1 cách là với các số khác ngoài số chính của mình thì cứ bật lên, gọi xong cái là tắt đi ngay. Ai đó có muốn làm phiền cũng không được. Và tôi thấy cách này khá hữu hiệu.

PV: Thế thì sẽ rất tiện nếu anh muốn nháy máy một ai đó?

NVT: Xin khẳng định lại là tôi chưa từng nháy máy ai bao giờ. Nhưng tôi cũng không phản đối việc nháy máy vì đó là một hành động khá dễ thương nếu trong tài khoản không có nhiều tiền. Bản thân tôi là một người kiên nhẫn trả lời tất cả các cuộc gọi. Trung bình hàng ngày tôi có khoảng hơn 100 cuộc gọi và hơn 200 tin nhắn khác nhau. Điều đó làm cho tôi cảm thấy cuộc sống của mình bận rộn và có ích hơn.

“Có thể là một “Vợ tôi” qua Samsamsamsung U600”

PV: Anh là một người đa - zi - năng khi vừa là kiến trúc sư, Giám đốc doanh nghiệp, kiêm cả vai trò của một nhà thơ - nhạc sĩ. Vậy tiêu chí chọn mobile của anh cũng phải là một chiếc mobile đa - zi - năng như anh?

NVT: Có thể xếp theo thứ tự như thế này nhé: nghe tốt, nói tốt, ghi âm tốt, soạn thảo văn bản, chụp ảnh, nghe nhạc, bộ nhớ trong nhiều, nặng, mỏng… Tôi đơn giản chỉ chọn thế thôi, không biết có được gọi là đa - zi - năng không nữa (cười). Ngoài làm kiến trúc tôi còn có cái máu say mê thơ ca. Mà mỗi khi cảm hứng lên tôi cần có một cái gì đó ghi lại. Điện thoại với tôi là một vật bất ly thân. Do đó tôi yêu cầu tính năng ghi âm khá cao.

PV: Vậy đã có bài hát nào của anh được sáng tác trên điện thoại?

NVT: Bài hát “Ông tôi” tôi nghĩ lúc đang trên đò băng qua dòng sông Thao và hướng về phía dãy núi Đọi Đèn ở huyện Cẩm Khê. Nhưng đoạn điệp khúc của bài hát này tôi lại nghĩ ra ngay lúc đang trên ô tô, và tôi đã hát nó và ghi vào điện thoại của mình. Cả đoạn đầu bài hát “Bà tôi” cũng được tôi hát và ghi âm trên chiếc O2 mini.

PV: Lúc trước anh có nói chiếc Samsung U600 của anh là do bà xã tặng và nó có khả năng ghi âm rất tốt. Liệu sẽ có một “Vợ tôi” nữa chăng?

NVT: (Cười) Một gợi ý khá hay! Và biết đâu đấy tôi cũng sẽ trình làng một “Vợ tôi” được ghi âm những ca từ đầu tiên trên chiếc U600 của bà xã.

PV: Câu hỏi cuối cùng, mang nhiều điện thoại trong người đôi khi thấy “vướng” và ý định “đơn giản hóa” chúng không?

NVT: Nếu nói mang theo nhiều điện thoại là vướng bận thì tôi đã chẳng dùng để làm gì. Cũng không phải tôi sợ mất vì cái tính hay quên của mình nhưng có lẽ trong thời gian tới tôi sẽ chỉ mang theo chiếc Mobiado để nghe và gọi thôi, còn những cái khác sẽ để “ngắm” cho “mãn mắt”. Và tôi cũng phải sắm lại chiếc O2 mini vì thấy nó tiện và cần nhiều cho công việc của mình hơn.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này!


Tin liên quan

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >