Trang chủ arrow Nghệ thuật ẩm thực arrow PHỞ CUỐN
PHỞ CUỐN
02/12/2006

 Mấy năm gần đây, người ta thấy xuất hiện một món ăn rất được ưa chuộng : Phở cuốn.

Nếu ai đã vào vùng Thanh Nghệ, chắc hẳn không thể quên món bánh Mướt, để rồi về Hà Nội sẽ cứ ngẩn ngơ như mất của, không biết đến bao giờ mới lại được nếm lại “Đôi môi cô gái cố nhân”.

Có phải với những trăn trở như thế, xuất phát từ món Phở chan gia truyền, anh Việt, chủ quán phở Ngũ Xã đã cho ra đời món bánh phở cuốn thịt bò chấm nước mắm, có thể làm vợi đi nỗi nhớ những dư vị miền Trung. Chỉ qua hai năm, hàng loạt quán phở cuốn đã ra đời.

Có một kỉ lục đáng nhẽ phải được ghi vào sách vở, đó là thành tích được lập bởi chị Bền, cũng là người bán phở nơi đây với sức cuốn 50 cái bánh trong năm phút.

Là một người yêu thích ẩm thực, tôi đã lặn lội và ghi chép được cách làm món ăn giản dị này. Vào những lúc rỗi rãi, ngày nghỉ, cuốn hai ba chục chiếc bánh là đã có thể mời bạn hữu cùng nhấm nháp chia vui. Món ăn rất ngon và dễ vào. Có những lúc tôi đã đề ra một tiêu chuẩn chọn vợ là phải biết làm món ăn khoái khẩu này.

Phở chọn thức bánh mỏng và dai, cắt miếng bằng viên gạch lát nền vuông 20cm. Phi hành tỏi, thịt bò ướp gia vị bỏ vào chảo to lửa đảo đều tay cho giòn, khi đĩa bắc ra còn nghi ngút nóng, ém vài miếng gọn gàng với hành mùi, xà lách, rau thơm..., cuộn tròn lại, chấm với nước chấm nem hay bánh gối. Vị ớt cay nóng sẽ làm bạn thấy ấm lòng trong những ngày giá lạnh.

Với 15.000 đồng là bạn đã có thể tự tin đãi bạn gái với món ăn phở cuốn mới mẻ.

Nguyễn Hạnh


Tin liên quan

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >