Trang chủ arrow Bài viết arrow Bệnh án chữa đau dạ dày
Bệnh án chữa đau dạ dày
19/07/2022
Cô M sinh năm 1972 - Văn Lâm Hưng Yên

Khoảng năm 1998 hoặc 1999, tôi chữa bệnh cho cô M. Cô M bị đau dạ dầy, đi khám ở bệnh viện, bệnh viện trả lời: nếu mổ thì có thể sống được 3 năm nữa. Bố cô M nói: để có tiền mổ tôi phải bán cả nhà cả trâu mà chỉ sống được thêm 3 năm thì tôi không làm. Trong lúc bệnh gia bối rối, bà trẻ cô M (nhà bà này đối diện nhà tôi, cách nhau con đường đi trong ngõ), bảo "mày sang nhà thằng kia (tức là tôi) mà chữa, nó trước cũng bị đau dạ dày nặng lắm, nó tự chữa giờ khỏi rồi đấy".

Cô M nghe lời sang nhờ tôi chữa, khi khám bệnh cho cô M, tôi hỏi về kinh nguyệt thì cô M nói: từ trước đến giờ chưa ra kinh nguyệt lần nào, khoảng năm 18 tuổi có đi Hà Nội khám, bác sỹ bảo không có buồng trứng, sau khi khám về cô này có đi tu một hai lần rồi lại bỏ. Sau khi khám xong tôi nói: anh chữa cho mày khỏi bệnh rất khoát phải ra hành kinh. Tôi cắt 3 ngày thuốc và yêu cầu cô M phải ở nhà bà trẻ bao giờ tôi cho về quê thì mới được về, để tiện theo dõi. Khi cô M uống thuốc được 2 ngày thì hớt hải chạy sang nhà tôi, toàn bộ người phù thũng, sau khi hỏi han một vài điều, tôi nói: cứ uống nốt thuốc đi chỉ mai hoặc ngày kia là sẽ hết phù. Cô M về uống tiếp thuốc, đến chiều ngày hôm sau thì phù thũng tiêu hết. Khoảng 1 tuần, tôi thấy có thể đã về quê được, tôi cắt 5 ngày thuốc và cho cô M về quê, uống hết thuốc thì lại ra khám lại. Sau một hai lần ra lấy thuốc cô M có hỏi tôi rằng: tại sao em ít tuổi, cũng không làm ăn vất vả lao tâm gì sao bệnh nặng thế? tôi trả lời: bệnh của em là do tiên thiên bất túc, tức là bố hoặc mẹ em có bệnh sau đó thụ thai em nên em mắc bệnh, em là con gái thì chắc là mẹ em cũng bệnh giống em. Hôm sau thì mẹ của cô M ra nhà tôi mang theo phim chụp dạ dầy nhờ tôi chữa, thế là tôi chữa bệnh nốt cho bà mẹ.

Bệnh nhân này tôi chữa mất 3 tháng thì khỏi, cô M uống thuốc được 10 ngày thì ra hành kinh (hai việc này đều do bố cô M khi ra chơi nói lại với tôi). Hiện tại cô M đã lấy chồng và ít nhất có hai người con.

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >