Trang chủ arrow Trang chủ
Trang chủ
ÔNG THÔI NAY Ở TRÊN ĐẦU
22/09/2006
Image

Giới thiệu tác giả Nguyễn Trung Ngạn và bài thơ Hoàng Hạc Lâu.

Trong thơ văn Lí Trần, Nguyễn Trung Ngạn là một trong những nhân vật tiêu biểu. Tóm tắt về tiểu sử của ông, có thể nói như sau:

Đọc tiếp...
 
ĐẠO ĐÀN CỦA NGƯỜI XƯA
22/09/2006

 Xét trong vòng trời đất này, mọi sự vật sự việc đều có đạo của nó. Nghiệp đàn hát cũng không nằm ngoài qui luật đó vậy. Các bậc hiền nhân tao nhã xưa đã từng đưa ra 8 điều cần tránh khi chơi đàn gọi là Bát bất đàn (八不弾).

Đọc tiếp...
 
TỔNG QUAN VỀ NGHỆ THUẬT THANH SẮC VIỆT NAM
22/09/2006
 
Mang tính biểu hiện sinh hoạt cộng đồng, dùng để bày tỏ những trạng thái tình cảm, độ xúc cảm thông qua phương tiện biểu hiện mang tính đặc thù của mỗi loại hình nghệ thuật. Nói cho cùng là không thể có sáng tạo nghệ thuật nếu không có cảm xúc nghệ thuật.
Đọc tiếp...
 
TỪ MỘT CÂU THÀNH NGỮ
20/09/2006

 
Trong kho tàng thành ngữ Trung Hoa, Câu hoả hồ minh 篝火狐鳴( Đốm lửa trong lồng giả làm tiếng cáo) là một thành ngữ khiến nhiều người phải lưu tâm để ý.
 
Đọc tiếp...
 
CON ĐƯỜNG TƠ LỤA
20/09/2006

Image
Con đường tơ lụa (phồn thể: 絲綢之路; giản thể: 丝绸之路; Hán-Việt: Ti trù chi lộ; bính âm: sī chóu zhī lù, Ba Tư: راه ابریشم Râh-e Abrisham, Thổ Nhĩ Kỳ: İpekyolu) là một hệ thống các con đường buôn bán nổi tiếng đã từ hàng nghìn năm nối châu Á với châu Âu (cách hay nói là giữa Đông và Tây).
Đọc tiếp...
 
<< Bắt đầu < Trước 51 52 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 451 - 459 / 464