Trang chủ arrow Bài viết arrow Sữa mẹ
Sữa mẹ
29/05/2019
Trong lúc người đàn bà mang thai vừa sinh xong thì tuyến não thùy tiết ra một kích thích tố gọi là "Prolactine" có hai công dụng, công dụng về sinh lý và công dụng về tâm linh.

1. Chất prolactine kích thích nhũ tuyến làm ra sữa để cho con bú.

2. Chất prolactine làm phát triển tình mẫu tử ngõ hầu người mẹ thương yêu nồng thắm, để đem cả tâm thân hy sinh lo lắng săn sóc chu đáo cho con mình hơn chứ không phải thương yêu suông trên thành kiến, trên danh từ như thương yêu như một vật sở hữu vô tình.

Người ta đã thí nghiệm kỹ ảnh hưởng của chất prolactine trên loài thú. Những con chuột tơ thấy chuột mới sinh chúng rất hờ hững, nhưng sau khi chích cho chúng chất prolactine được ít lâu thì chúng săn sóc đàn chuột mới sinh kia không khác gì mẹ chăm con cả.

Dân tộc HOUNZAS là một dân tộc không hề biết bệnh tật là gì có tục lệ đáng để ý là trẻ con được mẹ chúng cho bú đến 3 năm. Bà mẹ HOUNZAS cảm thấy mình thiếu bổn phận, có tội lỗi đối với con mình nếu không cho con mình bú đến tuổi lên ba.

Trừ trường hợp người mẹ quá yếu đuối hoặc mắc bệnh truyền nhiễm có hại sức khỏe của hài nhi, mọi bà mẹ nên làm tròn bổn phận thiêng liêng và thiên nhiên của mình.

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >