Trang chủ arrow Võ thuật
NHỮNG ĐƯỜNG VÕ CỔ
20/09/2006
"Ngọc trản ngân đài
Tả hữu tấn khai, hồi thập tự
Uyển diệp liên ba đả sát tức, toạ hồi mai phục
Tấn đả tam chiến thoái thủ nhị linh" .
Đọc tiếp...
 
PHO SÁCH VÕ CÔNG CỔ
20/09/2006
 
 Hè năm 1987, hai con người say mê võ thuật là cố võ sư Ðỗ Hóa (Nguyên Phó Tổng biên tập báo Thể thao ngày nay) và cố võ sư Kim Dũng (ở Bình Ðịnh) đến chùa Quang Hoa (An Nhơn, Bình Ðịnh) để đàm đạo võ thuật với thượng tọa Thích Bửu Thắng; một nhân vật giỏi võ có tiếng ở Quy Nhơn. Trong cuộc gặp này có cả thượng tọa Thích Hạnh Hòa trụ trì chùa Long Phước. Hôm đó, xách tráp theo hầu thầy Hạnh Hòa có một nhà sư trẻ mới 20 tuổi là Thích Vạn Thanh. Nghe các thầy bàn luận chuyện võ công, Vạn Thanh thích chí ghé tai thầy mình nói nhỏ:
Đọc tiếp...
 
MÔN VÕ SƠN LÂM HẮC HỔ Ở PHÁP
20/09/2006


Môn phái do võ sư Vũ Ngọc Vinh sáng lập từ những năm của thập kỷ 70. Chào đời năm 1907 tại miền Bắc Việt Nam. Võ sư Vũ Ngọc Vinh đã theo gia đình vào miền Nam Việt Nam sinh sống ở huyện Thốt Nốt, tỉnh Cần Thơ. Tại đây, ông đã bắt đầu tập luyện võ thuật dân tộc cổ truyền với một danh sư và chẳng bao lâu đã nổi tiếng khắp vùng đất Thốt Nốt với tài năng võ thuật độc đáo, đặc biệt trên lãnh vực Hổ quyền.

Đọc tiếp...
 
HAI BỘ BÍ KÍP VÕ CỔ VIỆT NAM
20/09/2006
 
 Phổ Đại Nam Triều Chi Tướng Thao, trong đó gồm 2 bộ...
Đọc tiếp...
 
THĂNG LONG VÕ ĐẠO
20/09/2006

 

Trong lịch sử võ Việt Nam, các vùng được coi là cái nôi của võ thuật đất Bắc là Thăng Long, Hà Bắc, Sơn Tây... Những vùng đất này đã sản sinh nhiều anh hùng hào kiệt, Trạng nguyên, Bảng nhãn, Cử nhân võ thuật. Nhiều huyền thoại trong làng võ cũng được lưu truyền từ đây. Thăng Long võ đạo là một môn phái võ mang trong mình huyền thoại đẹp, lấp lánh tinh thần yêu nước và thượng võ.

Đọc tiếp...
 
<< Bắt đầu < Trước 1 2 3 4 5 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 37 - 41 / 41