Trang chủ arrow Tin tức arrow TƯNG BỪNG LỄ HỘI XUÂN HÀ NỘI 2008
TƯNG BỪNG LỄ HỘI XUÂN HÀ NỘI 2008
23/02/2008

 

Rước “Tứ trấn Thăng Long”

Lễ hội nhằm tạo dựng không khí vui tươi mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước, Thủ đô đổi mới và hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.
(VOV)_ Sáng nay (17/2) tại vườn hoa Lý Thái Tổ, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và ngã tư Bà Triệu - Hàng Khay diễn ra “Lễ hội Xuân Hà Nội 2008” do Sở Văn hoá Thông tin Hà Nội phối hợp với các ban, ngành của thành phố tổ chức. Tham dự lễ hội có ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội; bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cùng nhiều lãnh đạo thuộc các ban, ngành của Thủ đô. Lễ hội thu hút khoảng 2.000 người tham gia diễu hành và 18 đơn vị quận, huyện biểu diễn nghệ thuật.
Phát biểu tại “Lễ hội Xuân Hà Nội 2008”, Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thông tin Nguyễn Khắc Lợi nhấn mạnh: “Thủ đô Hà Nội sắp tròn 1.000 năm tuổi, lịch sử đang mở ra những trang mới, với những bước tiến mới của một Hà Nội nghìn năm văn hiến. Sự kiện trọng đại đánh dấu chiều dài lịch sử lâu đời rất đỗi vẻ vang ấy, chính là niềm tự hào và nguồn động viên lớn đối với người dân Thủ đô nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung, tạo đà phát triển cho Hà Nội vươn lên một tầm cao mới, tương xứng với vị thế trái tim thân yêu của cả nước-Thủ đô anh hùng-Thành phố vì hòa bình”.

Hát múa Ải lao
Hát múa Ải lao

Thăng Long-Hà Nội là vùng đất nghìn năm văn hiến, là nơi hội tụ, kết tinh và toả sáng mọi tinh hoa văn hoá của dân tộc Việt Nam. Thủ đô mang trong mình một khối lượng khổng lồ về di tích lịch sử, những công trình kiến trúc cổ kính đặc sắc, đồng thời cũng lưu giữ cả một kho tàng văn hoá dân gian mang sắc thái đặc trưng của đất Kinh kỳ- Kẻ chợ…

Với mục đích gìn giữ và phát huy những nét đẹp truyền thống của dân tộc, “Lễ hội Xuân Hà Nội 2008” được tổ chức, góp phần tái hiện không gian văn hoá văn nghệ, lễ hội sôi nổi của mảnh đất nghìn năm văn hiến tới người dân trong nước. Đồng thời qua đây tuyên truyền cho nhân dân cả nước ý thức gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị tinh hoa văn hoá của đất nước. Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra nhiều hoạt động nghệ thuật truyền thống, khiêu vũ thể thao, thể dục dưỡng sinh, võ thuật, cờ người, múa rồng, múa cờ, múa chiêng, múa bồng, múa trống, mở hội thi kén rể, thổi cơm thi, hoạt cảnh vui “Đám cưới Mậu Tý”, rước “Tứ trấn Thăng Long”… 


Trước
“Lễ hội Xuân Hà Nội 2008”, lãnh đạo thành phố và nhân dân Thủ đô đã tiến hành dâng hương tưởng nhớ công ơn định đô Thăng Long của vua Lý Thái Tổ.

Chùm ảnh về “Lễ hội Xuân Hà Nội 2008”

Rước kiệu vua
Rước kiệu vua
Múa sư tử
Múa sư tử


Múa 9 rồng
Múa 9 rồng
















Rước “Tứ trấn Thăng Long”<BR><BR>
Rước “Tứ trấn Thăng Long”

Người cao tuổi với tiết mục Múa quạt
Múa quạt của người cao tuổi
Võ thuật Võ Đường Thanh Phong
Võ thuật Võ Đường Thanh Phong
Chu Miên

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >