Trang chủ arrow Tản mạn arrow MỸ NHÂN LAN
MỸ NHÂN LAN
18/02/2008

 Có thiếu nữ tự hào vì mình mang tên LAN, tên thứ hoa "Vương giả chi hương" (Mùi thơm vương giả). Tôi, có một thời say đắm hình ảnh á hậu vùng cao Tô Hương Lan, coi cô như thần tượng của phái đẹp, chẳng biết vì cô đẹp hay là bởi những lần theo ông, xuân về vườn lan dạo gót.

 

Bây giờ thì ông đã đi xa. Trước ngày ông ra đi, 21 giò lan bỗng dưng nở rộ, như nói lời tiễn biệt cho một nghĩa ân bao năm chăm sóc. Gần Tết, bỗng cứ xốn xang khi nghe đến những cái tên Thanh Ngọc, Mặc Lan, Thanh Trường, Cẩm Tố, Hoàng Điểm, Hoàng Vũ.v.v..., như những người bạn thân không gặp lâu ngày.

Có những khoảnh khắc thân trai, bầu nhiệt huyết khát khao tìm về cái đẹp, lòng rạo rực khi xuân về tìm giống Mỹ Nhân Lan, thứ Lan kiêu sa, đài các mà thứ ngọc lộ tưới cây phải lấy từ nước tắm của mỹ nữ, cung nhân. Đứng cạnh giò lan như vậy, cứ thấy nôn nao, muốn đi tìm cái nửa trong đời.

Chẳng biết ông Lưu Chấn Long, nhà Lan học nổi tiếng Trung Quốc nói rằng từ thời Đức Thánh Khổng, người ta đã tìm thấy Địa Lan cánh bay, cánh bằng ở vùng núi Vân Nam, Phúc Kiến có đúng hay không?!

Chỉ có một điều rất thực, có kẻ đang đi tìm Mỹ Nhân Lan...

Nguyễn Hạnh (Với ký ức thời trai trẻ)


Tin liên quan

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >