Trang chủ arrow Tản mạn arrow MỘT CHUYỆN LÀM ĐỎM CỦA CÁNH MÀY RÂU
MỘT CHUYỆN LÀM ĐỎM CỦA CÁNH MÀY RÂU
09/02/2008

 Ở Nhật, đi mỹ viện sửa sang sắc đẹp hay trang điểm phấn son giờ đây không còn là “đặc quyền” riêng của phụ nữ nữa! Theo hãng tin Kyodo, đàn ông Nhật thích làm đẹp không kém gì chị em.


 

Để có được ngoại hình “đáng yêu” hơn, cánh mày râu thích dùng mỹ phẩm, kem dưỡng da, thậm chí không ngại lui tới các beauty salon, thẩm mỹ viện, nhiều nhất là các anh chàng trong độ tuổi 15 – 25.

 Kengi, 23 tuổi là một anh chàng như thế. Hàng ngày sau khi ngủ dậy, chàng ta dùng dao cạo để dọn sạch bề mặt da, sau đó bôi kem dưỡng da lên mặt và thoa nước căng da lên khắp cơ thể rồi đi bộ tới một beauty salon ở gần đó để làm đầu.

Để đảm bảo quy trình đó, mỗi ngày Kengi tốn mất khoảng 1 giờ cùng hơn 1 vạn yên (84 USD). Thế nhưng so với những chàng trai Nhật khác cùng lứa thì chi phí của Kengi chưa phải là đã nhiều.Đàn ông Nhật thích chăm chút nhất cho... lông mày. Suzuki năm nay 21 tuổi, chàng sinh viên năm thứ 3 đại học Kobe này có một bộ đồ uốn mi chải lông mày với đủ gương lược, keo dầu …

Thế nhưng so với nhiều bạn học khác thì Suzuki vẫn chỉ là kẻ ngoại đạo. Họ chẳng ngại ngần cạo nhẵn bộ lông mày đi rồi dùng bút vẽ cho mình bộ mày theo ý thích.

Một số anh chàng còn đến mỹ viện làm móng, dưỡng da… Theo thống kê, thị trường mỹ phẩm dành cho giới mày râu Nhật Bản mỗi năm tăng tới 13%.

Điều khá lạ là phụ nữ Nhật cũng rất tán thưởng trào lưu làm đỏm của giới mày râu, thậm chí cho rằng những anh chàng trang điểm, làm đầu, hay đi shopping hấp dẫn hơn những người bình thường.

Giám đốc công ty Mandan – hãng mỹ phẩm đàn ông lớn thứ hai Nhật Bản nói: “Hiện nay ở Nhật mốt thịnh hành là những đàn ông xinh trai, đáng yêu, tỉ mỉ. Những chàng trai có vẻ đẹp cơ bắp đã trở nên lỗi thời rồi”.

Phương Lan
Theo Tân Kinh báo


Tin liên quan

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >