Trang chủ arrow Tản mạn arrow VÕ TÒNG ĐẢ HỔ
VÕ TÒNG ĐẢ HỔ
19/01/2008

 Võ Tòng sau khi bắt hổ đánh chết, thở hổn hển, ung dung đi xuống núi. Đi chưa được nửa đường, nhìn thấy từ trong đám cỏ đi ra hai con hổ. Vũ Công rụng rời khiếp vía

Nghĩ: " vừa đánh chết một con hổ, lại có hai con hổ khác! bây giờ làm thế nào đây?". Nghĩ chưa xong, thình lình thấy hai con hổ vùng lên, té ra là hai người khoác hai cái da hổ. Hai người nhìn thấy Võ Tòng mới hỏi to: Anh làm gì vậy? một mình trong đêm tối mà dám đi qua sườn núi này? Võ Tòng hỏi lại: các anh đi hai người thì làm sao? Chúng tôi là thợ săn - một người trả lời. Lẽ nào anh không nhìn thấy bảng bố cáo hay sao? Gần đây núi Cảnh Dương có một con hổ lớn, đêm đêm đi vồ người. Người trong thôn gần đây cả ngày phải đề phòng cẩn thận. Khách qua lại bị nó ăn thịt rất nhiều, thợ săn chúng tôi bị nó ăn thịt liên tục bẩy, tám người. Chúng tôi cải trang thành hổ nấp ở đây để săn nó. Anh rút cục là ai vậy? nhìn thấy hổ rồi à? Võ Tòng nói : Tôi là người đi đường, vừa mới ở cạnh rừng cây qua đây, đúng lúc gặp một con hổ, qua một trận quyền cước tôi đã giết nó rồi.

Sao? anh đánh chết nó rồi à? hai người thợ săn giường như không tin vào tai của mình nữa, anh tay không làm sao đánh chết hổ được?

Võ Tòng thấy người thợ săn không tin, liền đem con hổ đã bị đánh chết, nói với họ mình đã đánh chết nó như thế nào. Hai người thợ săn nghe xong vừa sợ vừa mừng, bèn gọi mấy chục người thợ săn đang nấp ở dưới núi lên. Mọi người đều đến chỗ Võ Tòng đánh nhau với hổ, quả nhiên thấy một con hổ rất to nằm ở đó, người hổ vẫn còn nóng, mắu tươi chảy trên mặt đất, mọi người trói con hổ lại khênh xuống núi.

Ngày thứ hai dân làng quanh núi nghe tin hổ đã bị đánh chết, đều lũ lượt kéo đến xem. Mọi người vây quanh Võ Tòng hỏi này, hỏi nọ, vô cùng thán phục và gọi anh ta là anh hùng đánh hổ, cảm ơn anh đã giúp dân làng trừ một mối hoạ.

Trịnh Vân Hải dịch từ tài liệu tiếng Trung


Tin liên quan

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >