Trang chủ arrow Bài viết arrow BỆNH NAM NỮ (PHẦN 1)
BỆNH NAM NỮ (PHẦN 1)
17/10/2007

XUẤT TINH SỚM

Khái niệm : Xuất tinh sớm trên lâm sàng lại không định nghĩa sát đúng và đầy đủ ý.

 

 

 

Nói chung là chỉ khi giao cấu phía nam dương vật chưa tiếp xúc với âm đạo của phía nữ hoặc tiến vào âm đạo không lâu dễ phát sinh phóng tinh, dẫn tới không thể tiếp tục sinh hoạt tình dục bình thường, gọi là xuất tinh sớm, người bệnh xuất tinh sớm bởi không thể hoàn thành sinh hoạt tình dục bình thường hoặc làm cho lượng tinh dịch bắn vào âm đạo quá ít, quá lắm thì không thể bắn vào âm đạo, có thể dẫn đến không thụ thai.

Y học hiện đại cho rằng nguyên nhân của bệnh xuất tinh sớm có hai mặt, một là nhân tố tinh thần, như căng thẳng tình cảm giao cấu trước khi cưới tạo thành lo lắng sợ hãi quá mức mà làm cho mất khống chế phóng tinh. Hoặc hoàn cảnh giao cấu không đúng, làm cho hoạt động giới tính quá phần căng thẳng mà hình thành phản xạ không tốt. Hai là nhân tố khí chất, như viêm nhiễm máy sinh dục hoặc đường tiểu tiện, dễ dẫn đến sung huyết bộ máy sinh dục tăng cường mẫn cảm nhằm vào tính kích thích mà dẫn đến phóng tinh quá sớm.

Đông Y học cho rằng thận tàng tinh, chủ bộ máy sinh dục, giữ đóng mở cửa tinh, thận hư cửa tinh mất khống chế là nguyên nhân bệnh chủ yếu và cơ bản dẫn đến bệnh này. Thận khí hư tổn, không có quyền cố nhiếp, hoặc thận tinh không đủ, âm hư hóa vượng hun đốt nhà tinh đều có thể dẫn đến xuất tinh sớm. Ngoài ra thấp nhiệt hạ chú nhiễu động nhà tinh, hoặc tâm tỳ lưỡng hư không thể nhiếp tinh cũng có thể dẫn đến xuất tinh sớm.

Trịnh Vân Hải (Theo tài liệu của thầy Lê Văn Sửu)

              


Tin liên quan

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >