Trang chủ arrow Nghệ thuật ẩm thực
BÁNH CUỐN
08/11/2006

 Bánh cuốn là loại bánh làm từ bột gạo hấp tráng mỏng, trong có thể cuốn nhân hoặc không nhân. Bánh thường ăn với một loại nước chấm pha từ nước mắm và tinh dầu cà cuống, kèm thêm chả thịt lợn.

Đọc tiếp...
 
TỰ SỰ TỪ HAI MÓN TRỨNG CUỐN
02/11/2006
Image

Trước kia ở Lạng Sơn, trong các bữa ăn truyền thống, ngoài thịt lợn, thịt vịt quay, Khau nhục, măng ớt ngâm quả Mak mật, một món ăn không thể thiếu đó là Tàn quyển.

Đọc tiếp...
 
MÙ TẠC - MÓN ĂN CỦA NGƯỜI DŨNG CẢM
02/11/2006


 Sở dĩ nói như vậy là bởi vì đặc điểm khó chơi của loại gia vị này. Chắc ai đã từng nếm qua nếu chưa quen đều phải một phen kinh hoàng vì độ sốc của nó, thật là “Đi lên rồi lại đi xuống”, sục sạo trong cơ thể. Có người nói, cảm giác ăn Mù tạc còn kinh khủng hơn say sóng. Có phải vì thế chăng mà ở Nhật Bản, người ta coi nó là thức ăn của “Những người đi biển dũng cảm”?! Vậy thì thực chất Mù tạc là gì?

Đọc tiếp...
 
VÀI ĐIỀU VỀ THẮNG CỐ
01/11/2006

Image


Những ngày sống tại Bắc Kinh, thủ đô nước CHND Trung Hoa, trong những bữa ăn bình dân tôi thường được ăn một món gọi là Hututang ( Hồ Đồ thang), thực chất là một món canh nấu lẫn lộn các thứ rau và thịt ăn kèm với bánh bao chay của cộng đồng người Hoa.

 

Đọc tiếp...
 
BÚN ĐẬU MẮM TÔM VÀ BA CHÉN TRÀ
01/11/2006

 Có một lần tham khảo kho sách về ẩm thực, tôi thấy một tác giả Tây Phương tôn vinh rằng không có sự kết hợp nào hài hoà hơn là món đậu hầm thịt bò. Theo tác giả đó sự kết hợp này đem đến niềm cảm hứng tuyệt vời cho mọi người đang sinh sống trên toàn thể các bang nước Mỹ về quả đậu hiền lành nơi vườn tược và chú bò ngây thơ trên đồng cỏ, tượng trưng cho nguồn dinh dưỡng dồi dào. Thế nhưng theo tôi, một người Việt Nam thích rượu Cuốc Lủi thì đậu phải kết hợp với mắm tôm mới là hợp lý, là khoái khẩu.

Đọc tiếp...
 
<< Bắt đầu < Trước 1 2 3 4 5 6 7 8 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 55 - 63 / 64