Trang chủ arrow Tản mạn arrow THƯ KỲ - SHARON STONE CHÂU Á
THƯ KỲ - SHARON STONE CHÂU Á
07/03/2008

 Sinh ngày 16 tháng 04 năm 1976 trong một gia đình nghèo tại Đài Loan, Thư Kỳ đã phải trải qua một tuổi thơ đau buồn và khắc nghiệt. Chính tuổi thơ đó đã tạo ra cho cô một tính cách kiên cường, dám chấp nhận mọi thách thức khó khăn trong cuộc sống.

Hình như cuộc sống càng vất vả, cô bé Thư Kỳ càng lớn càng như một bông hoa khoe sắc, xinh tươi. Trong khi những gã hàng xóm như bị hớp hồn thì bất ngờ cô được mời làm người mẫu bởi khuôn mặt hoang dại, kiều diễm và thân hình bốc lửa của mình. Thế là Thư Kỳ trở nên một người mẫu khoả thân chuyên nghiệp từ đó. Hai năm sau, cô sang Hương Cảng, bắt đầu sự nghiệp phim ảnh. Năm 24 tuổi, một vai phụ trong phim Thành Pha Lê đã giúp cô đoạt giải Nữ Diễn Viên Phụ xuất sắc nhất trong Liên Hoan Phim Kim Mã, giải thưởng được coi là thành công đầu tiên của cô, là tiền đề để đạt tới những thành công vang dội sau những bộ phim Thiền và Sex, Tình dục muôn năm. Đây là hai bộ phim được giới chuyên môn cũng như công chúng đánh giá rất cao, riêng phim Tình dục muôn năm đã mang lại cho Thư Kỳ nhiều giải thưởng danh giá của Hong Kong cũng như giải Kim Mã của Đài Loan. Bộ phim như một bước đệm cho cú nhảy vọt thâm nhập vào thị trường phim ảnh Hong Kong vốn rất sôi động này, đồng thời giúp cô lọt vào mắt xanh của các nhà đạo diễn hàng đầu như Vương Gia Vệ, Đỗ Kỳ Phong, Lưu Vĩ Cường, thậm chí cả đạo diễn người Pháp Luc Becsson. Cô đặc biệt thành công trong Millennium Mambo (2001), The Transporter (2002) và mới đây là vai một nữ tặc trong bộ phim hành động hợp tác giữa Hong Kong và Hàn Quốc rất ăn khách là Seoul Raiders (Điệp vụ Seoul) bên cạnh ngôi sao điện ảnh Lương Triều Vỹ. 

Mười năm lăn lộn với nghề, khóc cười với gần 50 vai diễn, thậm chí phải bắn súng, đánh đấm hay hóa thân vào đủ các kiếp người, dường như Thư Kỳ vẫn chưa bằng lòng với chính mình. Lúc nào người ta cũng thấy cô hối hả mặc dù những thành công của cô khiến không ít người thèm muốn. Giải Ảnh hậu đầu tiên tại giải Kim Mã 2005 với bộ phim Three Times không làm cho cô hài lòng mà vẫn nỗ lực kiếm tìm những vai diễn nghệ thuật đích thực. Tuy nhiên các hình ảnh gợi cảm quá mức của cô vẫn ồ ạt trên nhiều trang web khiến cô rơi vào không ít rắc rối. Ngay đến mối tình một thuở của cô và chàng ca sĩ kiêm diễn viên hào hoa Lê Minh cũng khiến dư luận chê trách và coi như một “đôi đũa lệch”. Có lẽ sự đổ vỡ này cũng là một trong những nguyên do lớn khiến Thư Kỳ luôn miệng nói rằng cô không còn tin vào tình yêu và hôn nhân.

Quên đi chuyện riêng tư, Thư Kỳ quăng mình vào công việc diễn xuất cũng như những hợp đồng làm hình ảnh đại diện cho các hãng sản xuất hàng tiêu dùng. Bên cạnh đó, cô vẫn giữ vị trí là một người mẫu sáng giá trong làng thời trang Hong Kong. Thành công, đầy kiêu hãnh và phiêu lưu với không ít những cuộc tình, song tình yêu dành cho điện ảnh trong cô diễn viên kiều diễm này dường như vẫn là một tình yêu chung thủy nhất, trọn vẹn nhất.

Bắt đầu sự nghiệp bằng việc làm người mẫu khỏa thân cho các nhiếp ảnh gia từ năm 18 tuổi, Thư Kỳ được coi là một Sharon Stone của châu Á với con đường đến thành công rất giống ngôi sao của "Basic Instinct".


  Nguyễn Hạnh

Thông báo: Mời các bạn đến với Đêm Lều Chõng tại Tứ Hải Quán vào tối thứ Tư ngày 15 - 4 - 2009.

ĐC: Ngõ 124, ngách 55 đường Âu Cơ - Tây Hồ - Hà Nội. ĐT: 04.37199784


Tin liên quan

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >