Trang chủ arrow Tản mạn arrow TRINH NỮ NGÀN NĂM
TRINH NỮ NGÀN NĂM
07/03/2008

 Tại một bảo tàng ở Salta, Argentina hàng ngàn lượt khách tham quan suốt một năm qua nô nức kéo tới để tận mắt chiêm ngưỡng hình hài của trinh nữ Inca bị đem chôn sống trong nghi lễ tế thần cách đây hơn 500 năm.

Năm 1999, các nhà khảo cổ đã tìm thấy trên miệng núi lửa Llullaillaco thi hài của người trinh nữ này. Toàn bộ các chi tiết cơ thể còn được giữ nguyên. Trong chuyến khảo cổ này, người ta còn tìm thấy di hài của một bé gái 6 tuổi và một bé trai 7 tuổi khác. Tất cả được coi là bí mật quốc gia và được dành riêng cho các nhà khảo cổ học nghiên cứu.



Qua nghiên cứu, năm 2007, các nhà nghiên cứu, ban tổ chức và chính quyền Argentina đã quyết định đem thi hài trinh nữ 15 tuổi ngàn năm này ra trưng bày.

Các nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng: Đây là những đứa trẻ được mang tế thần để cầu mùa vụ bội thu trong một lễ cầu hàng năm. Chúng được mặc những bộ váy áo đẹp nhất, sau đó cho dùng rượu nặng để ngủ mê mệt. Người ta đã mang lũ trẻ lên đỉnh núi Andes ở độ cao 6.730 mét và bỏ lại đó dâng thân linh.

Nhờ độ cao đó có nhiệt độ ở mức dưới 0 độ C nên di hài của trinh nữ đã được giữ nguyên cho tới ngày nay!

Nguyễn Hạnh (Theo báo chí nước ngoài)


Tin liên quan

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >