Trang chủ arrow Tin tức arrow GẦN 2000 NGƯỜI THAM GIA CUỘC THI MÓN NGON CÁC NƯỚC
GẦN 2000 NGƯỜI THAM GIA CUỘC THI MÓN NGON CÁC NƯỚC
24/02/2008

(Toquoc) - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Liên hoan ẩm thực “Món ăn ngon các nước” năm 2007 đã thu hút gần 200 ngàn lượt người đến tham gia. Đây là một sự kiện ẩm thực đáng nhắc lại của năm 2007.

 

 

 
Món Súp Nga đoạt Giải đặc biệt tại Liên hoan
Liên hoan năm nay có 27 đơn vị nhà hàng quốc tế, các nhà hàng khách sạn trong cả nước tiêu biểu cho nền ẩm thực của 19 quốc gia của châu Á, châu Âu, châu Mỹ…Đây là lần thứ hai ngành du lịch TP HCM tổ chức sự kiện này.
Ban tổ chức đã trao 26 giải “Gian hàng đẹp” cho các đơn vị tham gia, trong đó nhà hàng 7 sao của Hàn Quốc đạt giải đặc biệt. Trong số 14 đơn vị giới thiệu 23 món ăn tham dự cuộc thi “Món ăn ngon”, Ban tổ chức đã trao giải cho 6 món ăn ngon đoạt giải. Giải đặc biệt được trao cho nhà hàng Zina của Nga với món “Súp và bánh mỳ đen Nga” và món “Thắng cố” của nhà hàng Bình Qưới. Đặc biệt, tại Liên hoan này, khách tham quan được chiêm ngưỡng chiếc chả giò dài 36 m do Công ty cổ phần chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre thực hiện.Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước” là sự kiện văn hóa - du lịch đặc sắc nhằm giới thiệu, tôn vinh giá trị ẩm thực Việt Nam và quốc tế đến du khách trong và ngoài nước. Đây là cơ hội giao lưu, trao đổi, giới thiệu với công chúng về các giá trị văn hóa (nghệ thuật, trang phục, đất nước, con người) của các quốc gia có đại diện đang trú đóng tại Tp. HCM đồng thời giới thiệu  các đơn vị làm du lịch địa chỉ tin cậy có món ăn đặc sắc tới công chúng.Trong khuôn khổ diễn ra Liên hoan, ngoài các món ăn ngon, khách tham quan còn được thưởng thức các chương trình đặc sắc: Giao lưu “Bầu rượu và túi thơ” với nhà thơ Nguyễn Duy, tọa đàm “Ẩm thực và cuộc sống”, “Biểu diễn văn nghệ các nước”…/.

Quốc Thái


Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >