Trang chủ arrow Tin tức arrow KHAI MẠC LỄ HỘI XUÂN XỨ LẠNG NĂM 2008
KHAI MẠC LỄ HỘI XUÂN XỨ LẠNG NĂM 2008
23/02/2008

Khai mạc lễ hội xuân xứ Lạng năm 2008

Trong khuôn khổ lễ hội văn hóa - du lịch xứ Lạng năm 2008, được tổ chức từ ngày mùng 3 đến 30 tháng giêng (ÂL), ngày 20/2/2008 (tức ngày 14 tháng giêng năm Mậu Tý), tỉnh Lạng Sơn đã khai mạc lễ hội đầu xuân với sự tham dự của các đoàn đại biểu đến từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Kiên Giang và thành phố Hà Nội.

 

Trong buổi khai mạc, bên cạnh các hoạt động văn hóa thể thao như: kéo co, ném còn, múa rồng múa sư tử...còn có buổi giao lưu văn nghệ với chủ đề "Trẩy hội mùa xuân" giữa các hội trại thanh niên trong toàn tỉnh và các đoàn văn hóa, văn nghệ trong và ngoài tỉnh, tạo nên không khí vui vẻ, đầm ấm trong những ngày đầu xuân. Thông qua lễ hội xuân 2008, nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn muốn giới thiệu cho khách thập phương, bạn bè trong cả nước về một vùng đất văn hóa giàu truyền thống thông qua các di sản văn hóa, những danh lam thắng cảnh cùng các lễ hội dân tộc có từ lâu đời như: lễ hội Đầu Pháo Kỳ Lừa, lễ hội Lồng Tồng (Hội xuống đồng), Đền Kỳ Cùng, Đền Tả Phủ (TP. Lạng Sơn), Đền Mẫu Đồng Đăng (huyện Cao Lộc), Đền Bắc Lệ (huyện Hữu Lũng),... Bên cạnh những làn điệu dân ca mang đậm nét văn hóa xứ Lạng như: hát then, hát sli, hát lượn, nền văn hóa ẩm thực đặc sắc với các món ăn giàu bản sắc như phở chua, Khau nhục, lợn quay, bánh phồng, rượu Mẫu Sơn... sẽ là những điểm hấp dẫn các du khách đến Lạng Sơn.
Từ các hoạt động lễ hội, tỉnh Lạng Sơn mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động xúc tiến thương mại du lịch bằng nhiều hình thức để tăng cường giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, phát triển ngành thương mại du lịch và cơ hội đầu tư vào Lạng Sơn. /.

Theo ĐCSVN


Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >