Trang chủ arrow Tản mạn arrow TRẦU CAU Ở ĐÀI LOAN
TRẦU CAU Ở ĐÀI LOAN
16/02/2008

 Ngày nay ở Đài Loan người ta quen nhắc đến từ Betel nut girl, chỉ những cô gái bán Trầu Cau ăn mặc khêu gợi tại các Kiosk đèn mờ. Cộng đồng người Hoa dịch cụm từ này là TÂN LANG TÂY THI (Người đẹp Trầu Cau).

Trầu Cau thì ở nơi nào cũng thế, cũng là quả cau bổ tám bổ tư, lá trầu xanh, chút vôi mẫu lệ nồng nàn. Và xem ra đối với các khách hàng nghiện Trầu Cau thì các cô gái chân dài cũng nồng nàn không kém.

Ở Đài Loan hiện có hàng triệu người hành nghề Trầu Cau từ người trồng đến người bán. Đây là hệ quả của tật nghiện ăn trầu của người Đài, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên. Tính ra có đến khoảng 02 triệu khách ăn trầu. Để đáp ứng cho số khách hàng khổng lồ đó, có đến hàng trăm ngàn cô gái trẻ đẹp hành nghề ở độ tuổi từ 16 đến dưới 30 phục vụ trong 100 ngàn quán Trầu Cau với số lương trung bình là 2000 đến 3000 đô Đài một tháng. Người nghiện trầu càng ngày càng tăng, họ cho rằng trầu cau khiến họ khoẻ mạnh yêu đời hơn mà lại rẻ hơn thuốc lá.

Được coi là một dạng kẹo cao su, việc bán trầu cau trong những cửa hàng với các cô gái ăn mặc hở hang đang trở nên một nét sinh hoạt đặc trưng của Đài Loan.

 

Nguyễn Hạnh


Tin liên quan

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >