Trang chủ arrow Tản mạn arrow MÓN QUÀ CỦA TÌNH YÊU - CHOCOLATE
MÓN QUÀ CỦA TÌNH YÊU - CHOCOLATE
13/02/2008

Trong ngày Lễ tình nhân, chocolate là món quà truyền thống. Một hộp chocolate hình trái tim có nghĩa là một lời yêu. Ở một số nước phương Tây, người ta còn gọi món ăn này là MÓN ĂN CỦA ĐỨC CHÚA.

Chocolate còn được dùng để biểu đạt nhiều trạng thái tình cảm ngoài tình yêu. Với một hộp kẹo trên tay bạn có thể dễ dàng nói lời: “Cảm ơn”, “Chúc mừng” hay “Xin lỗi” với những người thân của bạn. Nữ hoàng Anh Victoria đã từng gửi tượng trưng 2.500 kg chocolate cho đội quân trung thành của bà trong cuộc chiến tranh ở Nam Phi với ý nghĩa này. 

Chocolate chứa một lượng phenylethylamine (một hoóc môn làm tăng cảm giác hưng phấn trong tình yêu) phong phú. Có lẽ chính vì vậy mà vào thế kỷ 18, các bác sĩ người Pháp đã kê đơn chocolate cho những bệnh nhân nữ bị thất tình. Người ta tin rằng Casanova (một nhân vật gần giống như Don Juan) coi chocolate nóng là THẦN DƯỢC TÌNH YÊU. Thế cho nên họ thường uống thay cho rượu champange. Chính vì niềm tin này mà có một thời các bà sơ bị cấm ăn chocolate vì hình ảnh của nó bị gắn với ý nghĩa tình dục.

Một điều rất thú vị là ngày nay, phụ nữ là những khách hàng mua chocolate nhiều nhất, nhưng trong ngày Valentine họ lại chờ đợi người mình yêu tặng cho mình món quà yêu đương đó.

Nguyễn Hạnh (Từ nhiều tư liệu)


Tin liên quan

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >