Trang chủ arrow Nghệ thuật ẩm thực arrow NAM THỂ THÌNH - 男体盛
NAM THỂ THÌNH - 男体盛
10/02/2008

 Tháng 04 năm 2004, một cô giáo Trung Quốc cho tôi biết rằng một nhà hàng ăn uống tại Côn Minh đã tổ chức trình diễn nghệ thuật Nyotaimori  (女体盛りNghệ thuật ẩm thực trên cơ thể nữ giới) của Nhật Bản. Không lâu sau, nhân một lần đi mua sách cũ, tôi đọc được một bài báo cực lực phê phán vấn đề này. Tiếp theo đó, hàng loạt tạp chí đã lên tiếng công kích, thoá mạ.

 

Một lời cáo thị được đưa ra về vấn đề: Đã có nghệ thuật ẩm thực trên cơ thể nữ giới (女体盛りNyotaimori) thì tại sao không thể có nghệ thuật ẩm thực loã thể đàn ông (男体盛りNantaimori)?!

Tháng 05 năm 2004, lại có một nhà hàng ngỏ ý tổ chức Nantaimori, lập tức có ngay 43 nam tử hán khoẻ mạnh ứng thí. Nghe đâu sau cuộc trình diễn đó, những người này còn phải làm một nhiệm vụ là "Ngủ thân mật" với các nữ thực khách. Cuối cùng, tại Trùng Khánh, có hai sinh viên ở lứa tuổi đôi mươi được chọn để hiến thân cho cuộc chơi này.

Để vào cuộc, hai chàng trai đã phải công phu cạo lông, tắm rửa. Trong quá trình ăn, 06 thiếu nữ vần vò họ đến tận ngót một tiếng đồng hồ. Những thực khách này tỏ ra vô cùng thích thú, nói: "Họ không phải là người hành nghề chuyên nghiệp, thế nhưng những gì họ phô bày về hình thể thật là tuyệt vời!". Còn 02 "Tráng sĩ" thì cũng hồ hởi: "Ôi! Nantaimori, đây quả thực là một thứ nghệ thuật chân chính!".

Thực ra đối với nhiều người, những sự kiện này không có gì làm lạ, chúng thể hiện chân thực sự phát triển đa văn hóa của xã hội thời kỳ tên lửa. Một nhà phê bình nghệ thuật Trung Quốc đã lên tiếng: "Đã có nghệ thuật ẩm thực lõa thể nữ, tất phải có nghệ thuật ẩm thực loã thể nam, nó phản ánh sự bình đẳng về nhu cầu thưởng thức giữa hai giới".


Tin liên quan

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >