Trang chủ arrow Dư luận arrow Lạ lẫm đêm “Rẻo cao”
Lạ lẫm đêm “Rẻo cao”
21/12/2007

28/11/2007 14:53:15 (GMT + 7) 

(diendan1080.com) Sau “Lều chõng”, “Đom đóm”, “Đêm Hà Nội”, mới đây tại Tứ Hải quán đã diễn ra đêm “Rẻo cao” đầy ấn tượng. 

 

Nếu như “Lều chõng” là đêm sĩ tử tái hiện lại không gian xưa với hình ảnh bút nghiên thi cử, “Đom đóm” hoài niệm về tuổi thơ xa ngái, “Đêm Hà Nội” tạo dựng không khí Hà Nội những ngày chiến tranh thì “Rẻo cao” đem về giữa lòng đô thị phồn hoa một phiên chợ sơn cước đầy lạ lẫm và hấp dẫn.

Đây không phải là lần đầu tiên “Tứ Hải quán” tổ chức "Đêm Rẻo cao” mà  đã là một tiền lệ của quán vào mỗi mùa đông. Các cô gái vào vai sơn nữ bán các món xôi sắn, thắng cố… Các chàng trai trong bộ quần áo dân tộc đua nhau thổi khèn, thổi sáo. Không chỉ các vị khách nước ngoài mà ngay cả những vị khách Việt cũng vô cùng thích thú khi được mua sắm tại phiên chợ đặc biệt này.

Đồng tiền dùng để mua hàng hóa cũng không phải là những đồng polime sột soạt mà là những đồng xu leng keng mà khách quy đổi khi đến quán. Cảm giác trong cái se lạnh mùa đông được ngồi bên nồi thắng cố nghi ngút thật là tuyệt.

Cái ý tưởng độc đáo này thuộc về ông chủ Trịnh Vân Hải, người “bị” ảnh hưởng của Nguyễn Tuân luôn say đắm trong những vang bóng của quá khứ, lập “Tứ hải quán” không phải để kinh doanh mà chủ yếu thỏa mãn thú chơi của mình

Thật tuyệt vì đâu đó, giữa Hà Nội xô bồ, náo nhiệt này, những nét văn hóa độc đáo của dân tộc vẫn còn lưu giữ.

 
 
 
 
 
 
 

Địa chỉ: Tứ Hải quán 124/55 Đường Âu Cơ, Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội.

N.T


Tin liên quan

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >