Trang chủ arrow Tản mạn arrow ĐỂ TRỞ THÀNH HOẠN QUAN
ĐỂ TRỞ THÀNH HOẠN QUAN
14/12/2006
Image

Có một số những Hoạn quan là những người bẩm sinh có khiếm khuyết về mặt sinh dục. Những người không thuộc diện như thế muốn thành Hoạn quan đều phải qua những bước phẫu thuật đau đớn mà trong sách cổ gọi là Cung hình, Yêm cát, Tàm thất, Hủ hình hay Âm hình. Có nhiều phương pháp được ghi lại nhưng tựu chung có bốn cách được ghi lại rõ ràng nhất trong Nam Tinh thái giám khốc hình:

 
Cắt bỏ ống dẫn tinh
Cắt bỏ dịch hoàn
Làm nát dịch hoàn
Cắt toàn bộ dịch hoàn và âm kinh

Còn một phương pháp khác được coi là dành cho nhi đồng trong sách Mạt đại thái giám bí văn là Thằng hệ pháp (Cột bằng thừng), tức là cách dùng dây cột chặt dịch hoàn của đứa bé cho đến khi bộ phận sinh dục bị thiếu máu lâu ngày và bị hỏng đi. Đối với một đứa bé như thế, người ta còn dùng cách cho uống thuốc mê hay chích thuốc tê gọi là Ma tuý dược rồi dùng kim nhọn ngày ngày chích vào dịch hoàn cho đến khi bộ phận này không còn công năng nữa.

George Carter Stent (1833-1884), một nhà nghiên cứu văn hoá Trung Hoa người Anh vào thế kỉ 19 đã có đoạn miêu tả rõ ràng về công việc Yêm cát vào cuối đời Mãn Thanh:

“Trước khi thi hành thủ thuật Yêm cát, người sắp bị thiến được đặt nằm nghiêng trên một cái giường thấp và được hỏi lần cuối cùng để xem có thay đổi gì về quyết định trở thành thái giám không. Sau đó nếu người nằm trên giường đồng ý thì lập tức một người sẽ giữ chặt bụng người bị thiến, hai người khác banh hai chân ra giữ chắc, đoạn dùng băng vải quấn chặt bụng dưới và hai đùi và sau đó cho người bị thiến uống thuốc mê rồi chà xát bộ phận sinh dục của người đó bằng nước ngâm ớt. Công việc được hoàn tất bằng động tác cắt ngọt bộ phận sinh thực khí bằng một cây dao sắc. Vết thương đau đớn đó được băng bằng giấy bản và vải sau khi lỗ sinh thực khí được người ta dùng một ống kim loại cắm vào. Việc làm tiếp theo là những người đàn ông khoẻ mạnh khéo léo gọi là Đao tử tượng dìu người vừa bị thiến đi quanh phòng trong hai ba giờ liền trước khi nằm nghỉ trong đau đớn, đói khát, không được ăn uống, tiểu tiện trong ba ngày trước khi băng vải được tháo ra. Lúc này tính mạng của người bị thiến được định đoạt hay không là phụ thuộc vào người đó sau khi ống kim loại được rút ra có thể tiểu tiện được ngay hay không…”

Có những gia đình đã quyết định tương lai cho con mình trở thành thái giám từ khi còn nằm nôi với việc nuôi một bà Nhũ mẫu đặc biệt. Bà Nhũ mẫu này có một nhiệm vụ ngày ngày nắn bóp dịch hoàn của đứa trẻ cho đến ngày nó bị huỷ hoại hoàn toàn. Đứa trẻ này lớn lên sẽ trở thành ái nam ái nữ với đa phần biểu hiện nữ tính trong cơ thể như hai vú nhô cao, mông nở, không vỡ giọng, dáng ẻo lả…

Để trở thành Hoạn quan, để vinh hoa phú quí, con người ta đã phải trải qua những khoảnh khắc đau đớn như thế. Vậy mà khát vọng đó đã chiến thắng tất cả, hàng triệu con người đã lần lượt tịnh thân để gia nhập vào thế giới phù hoa.

Nguyễn Hạnh

Tin liên quan

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >