Trang chủ arrow Tản mạn arrow QUÁI VẬT NƯỚC
QUÁI VẬT NƯỚC
24/09/2007
Image

Ngay từ lâu lắm thì nhiều người trên thế giới đều đã quá quen thuộc với cái tên Quái Vật Hồ Loch Ness. Để bàn về nó, người ta đã tốn biết bao giấy mực, thậm chí cả hàng ngàn thước phim ảnh.

Theo truyền thuyết xa xưa thì ở Trung Quốc cũng đã từng tồn tại những con quái vật như thế tại một hồ núi lửa gần biên giới Bắc Triều Tiên. Vừa qua Đài Truyền Hình TW Trung Quốc CCTV đã công bố đoạn băng ghi hình sự xuất hiện kinh hoàng của hàng mười con quái vật tại hồ Kanasi tại Tân Cương. Đoạn băng cho thấy chúng có thể di chuyển trong nước với một tốc độ rất lớn mặc dù hình thể của chúng không hề nhỏ bé chút nào.

Ở Việt Nam một tài liệu cho hay tại ngay bờ biển Cát Bà có một con quái vật có kích thước như một con tàu cỡ lớn, trông giống như một con Mãng Xà. Người dân nơi này cho hay con quái vật có đôi mắt lớn và sáng như đèn pha, răng nanh gớm giếc như hình ảnh những con khủng long thời tiền sử.

Như vậy thực sự những con quái vật ấy có tồn tại hay không? Câu trả lời đến nay vẫn chưa dứt khoát từ các nhà nghiên cứu. Chỉ có một điều chắc chắn chúng đã tồn tại trong tâm thức con người tự ngàn xưa.

Phải nói là đã có rất nhiều nhân chứng từng chứng kiến thấy quái vật từ nhiều nền văn hoá. Có những nhà hàng hải, thuỷ thủ, ngư dân từng khăng khăng rằng tại đáy những hồ sâu hay đáy biển tăm tối có những con vật còn to lớn hơn cả Cá Voi, chúng dài hàng trăm mét, hình thù quái dị và vô cùng hung dữ. 

Avienus miêu tả chúng trong cuộc hành trình của Himilco là "...các con thú đi giữa các con tàu đi chậm..". Humphrey Gilbert khẳng định rằng con vật mình nhìn thấy có hình dáng một con sư tử với đôi mắt "sáng trừng trừng".

Vào tháng 07 năm 1734, một nhà truyền giáo Na Uy/Đan Mạch trong hành trình của mình tới Greenland đã ghi chép rất rõ ràng như sau:

"Ở đó xuất hiện một con quái vật rất khủng khiếp, nổi lên mặt nước, có cái đầu cao gần bằng cột buồm chính của con tàu. Con vật ấy có một cái mũi dài, phun nước như một con cá heo, chân như mái chèo, lớp da cứng và xù xì. Phần mình chìm dưới nước có hình thù như một con rắn lớn, dài bằng cả một con tàu".

Còn có rất nhiều đoạn ghi chép tương tự như thế ở khắp các nơi trên thế giới từ các vùng biển Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương...

Hiện nay trong con mắt các nhà nghiên cứu hiện đại thì những con quái vật như thế có thể là loài mực khổng lồ hoặc là những sinh vật còn sót lại từ thời kì tiền sử như các kỉ Phấn Trắng hay Jura. Quả thật chúng là một câu hỏi thần bí!

Nguyễn Hạnh


Tin liên quan

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >