Trang chủ arrow Tản mạn arrow NÓI VỀ TUẦN TRĂNG MẬT
NÓI VỀ TUẦN TRĂNG MẬT
05/11/2006
Image

Tuần trăng mật hay còn gọi là Honeymoon tức là từ chỉ những ngày đầu tiên của một lứa đôi sau ngày cưới. Lúc này chính là thời điểm yêu đương mặn nồng nhất. Người ta thường nói “Hà thời dâm nhất độ” tức là để tự hỏi xem khi nào một đôi vợ chồng tiến hành việc sinh hoạt là hợp lý. Tuần trăng mật với cường độ và tần suất sinh hoạt ngẫu hứng như thế thì việc điều chỉnh chế độ ăn uống là vô cùng thiết thực.

 
 
Điều đầu tiên đôi vợ chồng mới cưới cần nhớ là trong tuần trăng mật tuyệt đối phải duy trì lượng nước trong cơ thể thật đầy đủ. Đây là mấu chốt cực kỳ quan trọng để giữ gìn sinh lực của các bạn trẻ.

Điều không kém phần quan trọng là cần tránh các đồ ăn chứa nhiều chất béo (mỡ động vật, nội tạng động vật, sữa toàn phần, lòng đỏ trứng), muối, đường..., không uống hoặc hạn chế tối đa rượu, bia. Các bác sĩ khuyến khích rằng nên ăn nhiều rau quả tươi.

Trong mọi trường hợp chớ ăn quá no và giữ một tiêu chí là tránh những thức ăn có thể gây đầy bụng, rối loạn tiêu hóa nhằm giảm thiểu khả năng rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy, đầy bụng…) do ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng nghiêm trọng nguồn sinh lực và khả năng tình dục.Vệ sinh sạch sẽ trong ăn uống để tránh đau bụng cũng là một yếu tố quan trọng.

Một điều riêng về sữa là chỉ uống sữa đã được tiệt trùng hoặc đun sôi. Nếu bạn là người dễ bị rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy, đầy hơi chướng bụng…) khi uống sữa thì không cần sử dụng sữa trong tuần trăng mật.
 
Những thức ăn bổ dương tráng thận
 
Tuần trăng mật quả Thận của người đàn ông phải hoạt động với cường độ mãnh liệt nên việc tìm kiếm những thức ăn và thực phẩm bổ thận tráng dương là rất cần thiết. Từ ngàn xưa để phục vụ các đấng quân vương trong việc chăn gối, đáp ứng hàng trăm cung tần mỹ nữ, người ta đã tìm ra rất nhiều loại thuốc cường dương. Sau đây xin liệt kê một vài ví dụ.

Thuốc có nguồn gốc Động vật

Hươu: Hippocrates (ông tổ của y học Tây phương) khuyên nên ăn cơ quan sinh dục hươu đực vì nó có tác dụng tăng dục năng cho nam giới. Còn theo Đông y, tinh hoàn hươu vị mặn, tính ấm, có công dụng bổ thận, tráng dương, ích tinh, dùng chữa liệt dương, thiểu năng tình dục, xuất tinh sớm.

Dê: Thịt, thận và tinh hoàn dê tính ấm, vị ngọt, có tác dụng bổ thận, ích tinh, trợ dương, dùng chữa chứng dương sự bất hành, liệt dương.

Chó: Thịt và dương vật chó vị mặn, tác dụng bổ thận, tỳ, tráng dương, dùng cho người bất lực do thận suy.

Bò sát: Tắc kè, rắn.

Thủy sản: Cá ngựa, tôm, cá hồi, trạch lươn, trai sò, con hàu là những thực phẩm rất giàu kích thích tố. Trong con hàu có nhiều chất kẽm - là khoáng chất rất cần thiết cho quá trình sản xuất dục tố testosterone.

Côn trùng: Con bổ củi, sữa ong chúa, ngài tằm…

Thuốc có nguồn gốc Thực vật

Dâm dương hoắc: Được suy tôn là “Mị dược chi vương” (vua của các thuốc quyến rũ) vì có tác dụng tăng cường dục năng, kích thích tình dục rất cao, hơn cả hải mã, tắc kè. Các nghiên cứu cho thấy, thành phần chủ yếu của dâm dương hoắc là Incaritine, có tác dụng tăng kích thích tố nam, tăng số lượng và chất lượng tinh dịch. Dâm dương hoắc giúp bổ can thận, tráng dương, ích tinh, kích thích sinh dục, chuyên trị liệt dương.

Rau hẹ: Lá và hạt hẹ đều có tính ôn, vị cay, không độc, giúp bổ thận, ích can, tráng dương, cố tinh. Người liệt dương, suy yếu tình dục do thận suy dùng rất tốt (lấy thịt dê trắng thái mỏng, nhúng nước sôi cho tái rồi ăn với rau hẹ).

Chất cay: Đặc tính nóng của tiêu, ớt là do chúng có chứa hóa chất capsaicin, đây là chất có tác dụng kích thích các đầu dây thần kinh, làm giãn nở các mao mạch và giúp chúng ta đổ mồ hôi. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng thức ăn cay đã giúp cơ thể giải phóng một lượng lớn endorphin, là hoạt chất giúp kích thích cơ thể đạt đến tột đỉnh khoái cảm.

Những thành phần cơ bản như L-arginin hay testosterone giúp tăng khả năng tình dục trong các loại thực phẩm trên sẽ được khoa học nghiên cứu chứng minh thêm, tuy nhiên có thể thấy điểm chung nhất của các món ăn bổ dương tráng thận là rất giàu các chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển cơ thể. Chúng còn chứa rất nhiều chất vi lượng, khoáng chất, vitamin, góp phần giải phóng stress, bồi bổ cơ thể, tăng cường khả năng tình dục.

Vào thời mà Karaoke tiếp viên thịnh hành, con người phải dùng đến cả Viagra hay Virgingra thì mới thấy nhu cầu tìm kiếm những dược phẩm cường dương đã trở thành cấp thiết trong xã hội hiện đại. Thế nhưng có một điều là khi dùng thuốc cường dương cần phải hiểu rõ tình trạng cơ thể của chính mình vì loại dược phẩm này có nhiều loại, có thể tốt với người này nhưng lại không tốt với người kia. Ví dụ vị Nhục Thung Dung tương truyền là một loại thực vật trông giống như thịt do tinh trùng con ngựa đực rớt xuống đất lâu ngày mà thành chính là một thứ thần dược sinh tinh số một, thế nhưng đã có người già vì muốn sinh tinh để có con đã dùng quá liều mà bị chứng tinh trùng chảy ra ngoài xối xả dẫn đến tử vong. Thế cho nên khi uống thuốc cường dương cánh đàn ông cần chú ý điều này.
 
Người Trung Quốc gọi những ngày sau khi cưới là “Tian mi mi” tức là ngọt như mật. Hãy giữ cho những ngày đó với đúng ý nghĩa của nó.
 
Nguyễn Hạnh

Tin liên quan

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >