Trang chủ arrow Tản mạn arrow Một số nguyên tắc trong trò chơi Võ Lâm truyền kỳ
Một số nguyên tắc trong trò chơi Võ Lâm truyền kỳ
05/11/2006
Image

Cái hay của Võ Lâm truyền kỳ là người chơi luôn sống cùng với Game, hay nói khác đi nhân vật chính là một hoá thân của mình trong chốn võ lâm giang hồ. Như vậy để sống một cuộc đời thứ hai như thế cần phải có những nguyên tắc nhất định.

 
A.Nguyên tắc hành xử giang hồ
 
Võ lâm giang hồ tuy vô hình vô thức nhưng cũng có những quy tắc của riêng mình. Một khi chấp nhận gia nhập Võ Lâm Truyền Kỳ, mong mọi người tuân thủ theo năm quy tắc cơ bản sau:
 
  1. Cho dù chính tà bất lưỡng lập, Võ Lâm Truyền Kỳ cũng mong các nhân sĩ võ lâm tôn trọng lẫn nhau, cả về lời nói lẫn hành động, không dùng bất cứ hình thức nào để nói xấu, vu khống hay xúc phạm tới người khác. 
  2. Mỗi nhân sĩ đều phải bảo trọng, tuyệt đối giữ gìn tài khoản của mình, không tiết lộ mật khẩu hoặc tài khoản với bất kỳ ai (GM sẽ không bao giờ hỏi về vấn đề này nên nếu có tức là mạo nhận). Cẩn trọng lưu ý đề phòng cạm bẫy (hack, keylog…) 
  3. Võ lâm không chấp nhận những nhân sĩ mạo danh người khác dù với bất kỳ mục đích nào, dưới bất kỳ hình thức nào. 
  4. Mọi hành động cố tình báo cáo những thông tin sai lệch sẽ bị xử lý tùy theo mức độ.
  5. Không sử dụng các chiêu thức tà đạo (hack, cheat, bot…)

 

B.Nguyên tắc đặt tên
 
Khi bắt đầu những bước bôn tẩu đầu tiên, ai cũng nghĩ cho nhân vật mình một cái tên thật hay. Nhưng việc đặt tên cho nhân vật, đồng đạo bắt buộc phải tuân theo một số quy định của Bản Trang.
Khi đặt tên cho:
  • Nhân vật trong trò chơi (character's name).
  • Tài khoản đăng nhập (account name).
  • Bang phái của mình trong trò chơi.
Võ lâm đồng đạo cần phải tuân theo những qui định sau:
  1. Không đặt bất cứ tên nào có nội dung liên quan hoặc khiến người khác liên tưởng đến tên của các vĩ nhân, lãnh đạo chính quyền các cấp, những anh hùng trong lịch sử.
  2. Không đặt bất cứ tên nào có nội dung liên quan đến các sự việc hay nội dung phản động, bài xích tôn giáo, khiêu dâm, quảng cáo hay phản thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam.
  3. Không đặt bất cứ tên nào có nội dung xúc phạm, khích bác đến người khác dưới bất kỳ hình thức nào.
  4. Không đặt bất cứ tên nào có nội dung phá rối hay làm mất uy tín của Võ Lâm Truyền Kỳ cũng như của công ty phát hành.
  5. Nghiêm cấm đặt mọi tên có thể khiến người khác hiểu lầm hay liên tưởng tên đó (tức nhân vật hoặc bang phái sở hữu tên đó) có liên quan đến các thành viên trong công ty VinaGame hay bản thân công ty VinaGa Không đặt bất kỳ tên nào đi ngược lại thuần phong mỹ tục hay truyền thống văn hóa Việt Nam. 
  6. Không đặt bất kỳ tên nào ám chỉ hoặc có ý ám chỉ đến những bộ phận kín của cơ thể. 
  • Những nhân sĩ nào vi phạm sẽ bị xóa bỏ nhân vật, tài khoản hay giải tán bang phái. Thậm chí trong trường hợp nặng hơn, Bản Trang có thể sẽ khóa tài khoản của người vi phạm và sẽ khước từ mọi khiếu nại hay đòi bồi thường trong trường hợp này.
C.Nguyên tắc GM
 
Đội ngũ GM (tức Game Master) không những là những người trợ giúp cho các bạn khi cần thiết mà còn là những người duy trì một võ lâm công bằng và an toàn. Tuy nhiên, những GM này không phải là người chơi nên họ bắt buộc phải tuân theo những nguyên tắc sau: 
  1. Đứng ngoài mọi ân oán riêng tư trong Võ Lâm. 
  2. Không tham gia cũng như can thiệp vào quá trình chơi của mọi người. 
  3. Không có bất kỳ hành động hoặc lời nói nào xúc phạm, gây hấn đến người chơi. 
  4. Không có bất kỳ hành vi bênh vực hay chèn ép người chơi trong game. 
  5. Không dùng bất kỳ phương thức nào, dù trực tiếp hay gián tiếp để cho, tặng hoặc mua bán các các vật phẩm trong trò chơi. 
  6. Tuyệt đối nghiêm cấm việc gia nhập các bang phái của người chơi (trừ bang phái của GM được thành lập theo qui định của công ty và được công bố chính thức nhằm phục vụ cho các sự kiện trong game). 
  7. Không lợi dụng những quyền hạn của GM để tiến hành chiến đấu với bất kỳ nhân sĩ võ lâm nào. Được quyền bắt giam hay truy nã những hắc thủ vi phạm luật chơi hay lạm sát, giết người vô tội. 
  8. Nghiêm cấm dùng bất cứ phương thức nào, thời gian nào và với hình thức nào tiết lộ cho người chơi biết về các hoạt động của máy chủ hoặc nhân vật. 
  9. Nghiêm cấm sử dụng account GM ngoài giờ làm việc cũng như ngoài mục đích phục vụ cho công việc. 
  10. Nghiêm cấm tiết lộ bất kỳ thông tin nội bộ của VinaGame cũng như nhân sự và account của GM .

Nguyễn Hạnh (Tôi chơi Võ Lâm truyền kỳ)

 


Tin liên quan

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >