Trang chủ arrow Bài viết arrow Y án chữa Tiền liệt tuyến
Y án chữa Tiền liệt tuyến
06/09/2022


Ông R.M - 1961. người Ucraina quốc tịch Úc bị bệnh tiền liệt tuyến. Cứ 2 hay 3 tháng 1 lần đi lấy máu xét nghiệm, chỉ số của tiền liệt tuyến lại tăng lên 1 đơn vị. Bệnh viện địa phương khuyên ông nên mổ và truyền hóa chất. Trong lúc dịch bệnh ông không ra ngoại quốc chữa bệnh được, liền chữa Trung Y của một thấy Tầu, chữa 1 tháng bệnh không biến chuyển gì, ông thầy Tầu nói: Ông sống chung với nó được 5 đến 7 năm nữa, lời nói của thầy Tầu làm ông càng thêm bấn loạn.


Hết dịch ông quyết định bay sang Việt Nam ngoại quốc để chữa trị. Thứ 7, 23/7/2022 ông đến Đông Y Tứ Hải.

Triệu chứng: Đi tiểu rất nhiều, mót là phải đi ngay, sự mót đái không được báo trước, nếu uống nước chè hoặc cà phê thì sự đi đái càng thêm gấp rút, sức khoẻ giảm sút nhanh, tai nghe kém.

Ăn: Có thấy đói, ăn không ngon miệng.

Đi ngoài: Ngày 1 lần, thỉnh thoảng có cảm giác sót phân.

Ngủ: Ngủ được, nhưng đêm phải đi tiểu 3 lần.

Không khát nước, không sợ nóng rét gì, tay thi thoảng lạnh, thường xuyên hồi hộp.

Điều trị: Châm cứu và uống thuốc.

Sau 1 liệu trình 10 ngày điều trị, bệnh nhân thoát khỏi tình trạng đái nhiều và mót đái không được báo trước, hết hồi hộp, tai nghe tốt hơn nhiều. Bệnh nhân đi xét nghiệm máu thì chỉ số của tiền liệt tuyến giảm. Nghỉ 3 ngày châm thêm 1 liệu trình 10 ngày nữa, chấm hết.

Bệnh nhân này kết thúc bản án bằng 20 ngày châm cứu, 16 ngày uống thuốc, trung bình 5 ngày thay thuốc 1 lần cho phù hợp với tình hình mới.


Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >