Trang chủ arrow Bài viết arrow YOGA chữa bệnh
YOGA chữa bệnh
29/07/2020

Chữa bệnh tim mạch, huyết áp

Shava Asana

Tư thế chuẩn bị

Nằm ngửa, không gối đầu. Mình, chân và tay thẳng, các cơ bắp đều buông lỏng. Thở bình thường, nhắm mắt.

Thực hiện

- Nhắm mắt 2 giây, mở mắt 2 giây. Nhắm và mở như vậy 3 - 4 lần.

- Mở mắt và nhìn lên rồi nhìn xuống, nhìn thẳng, nhìn sang trái, sang phải rồi nhìn thẳng. Lặp lại 2 - 3 lần.

- Há miệng gập lưỡi cho cong lên rồi ngậm miệng lại. Giữ vậy khoảng 10 giây. Mở miệng ra, đưa lưỡi về vị trí bình thường rồi ngậm miệng lại. |Lặp lại quá trình này 2 - 3 lần.

- Vừa nhắm mắt vừa đưa cằm hướng về mũi bàn chân. Nhẩm trong óc là đã nhìn thấy mũi bàn chân và mũi bàn chân đã được thả lỏng. Sau đó thư giãn chuyển dần lên trên khắp toàn thân; đầu gối, đùi, thắt lưng, cột sống, lưng, vai, cổ, cánh tay, lòng bàn tay, ngón tay. Lúc này toàn thân trùng lỏng. Toàn thân thư giãn hoàn toàn.

Tưởng tượng một phong cảnh đẹp mà mình thường ngắm. Tưởng tượng mình đang ở đó, đang nằm và thở ở đó. Thở sâu và chậm. Khi hít vào dạ dầy được nâng lên, khi thở ra nó được hạ xuống. Làm khoảng 10 - 12 lần như vậy.

Thở sâu như vậy đến khi có cảm giác mình sắp ngủ thì thư giãn hoàn toàn. Giữ trạng thái này khoảng 5 - 10 phút.

Sau đó mở mắt ra , căng mình ngồi dậy.

* Đối với người bị bệnh tim mạch, huyết áp, hàng ngày nên tập 2 hay 3 lần một ngày. Thời gian tập tốt nhất là buổi sáng (trước khi ăn sáng), buổi chiều (sau khi ăn trưa 2 tiếng) và buổi tối (sau khi ăn tối 2 tiếng).

Chú ý: Tập sau khi ăn 2 giờ, sau khi uống nước 30 phút.

Thời gian làm Shava Asana từ 10 - 15 phút.


Các bài đã đăng:

 
Tiếp >