Trang chủ arrow Trang chủ
Tinh linh của ngũ hành
10/01/2020
Tinh linh hành hỏa (Shudala Mandan)

Loại này thường sống ở chỗ chôn xác người, hay nghĩa địa. Vì thuộc hành hỏa nên chúng có thể giúp các pháp sư đi vào lửa mà không cháy, giẫm lên than hồng hay chế ngự được các đám cháy.

Tinh linh hành thổ (Shala Mandan)

Thường sống dưới mặt đất. Chúng có thể giúp cho pháp sư làm một hạt giống mọc thành cây, đơm hoa kết trái chỉ trong khoảnh khắc.

Tinh linh hành thủy (Kumli Mandan)

Thường sống quanh các nơi ẩm ướt, như suối hay sông ngòi, và có thể làm mưa gió hay tiết lộ những điều sẽ xảy ra trong tương lai. Khoa Chiêm thủy, bói toán kiết hung bằng cách nhìn xuống nước, thấy những hình ảnh lờ mờ hiện ra cũng là do sự phụ giúp của các tinh linh này.

Tinh linh hành phong (Poruthu Mandan)

Là loài tinh linh có sức mạnh vô cùng, chúng có thể nhấc bổng người lên khỏi mặt đất, hay giúp pháp sư dùng thuật khinh thân, đi nhanh như gió và khuất phục các thú dữ.

Tinh linh ảo giác (Diakka Mandan)

Một loài sinh vật thích đóng trò, giả mạo thành những nhân vật này nọ. Vì không có trí thông minh nên chúng thường tìm cách bám víu vào ký ức của con người để tìm lạc thú trong đó. Chúng có thể biết được các sự kiện tiềm ẩn trong ký ức mà người ta đã quên mất từ lâu, mang ra làm điều giả trá, lừa phỉnh. Đối với chúng lời cầu nguyện thiết tha hay lời đùa cợt đều không khác nhau vì chúng không đủ thông minh để biết đến sự công bình, lòng vị tha, bác ái. Chúng cũng không có quan niệm rõ rệt gì về tình yêu hay thù hận mà chỉ mang những ước ao thầm kín của con người ra hứa hẹn quàng xiên để tìm thấy thích thú nhất thời. Điều bất ngờ nhất là chính loài tinh linh này lại thường được nhiều người tin tưởng, thờ cúng như là các thần linh địa phương.

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >