Trang chủ arrow Bài viết arrow Y dương án - 2. Bệnh án chữa Âm hư nhức đầu
Y dương án - 2. Bệnh án chữa Âm hư nhức đầu
03/01/2018
Nhân lúc nhàn hạ, anh cùng em đi dạo qua núi rừng núi Lương Sơn, vào trong một căn nhà tắm ở Đỗ. There are a missing the owner of the village, until may xin medicine. Cụ lang nói: "Trước khi tôi đã hết việc tìm kiếm phương pháp chữa bệnh cho cô ấy mà chưa khỏi, từ bấy đến nay, tôi đã tìm được thầy chữa bệnh cho khỏi, và có lẽ đây sẽ không được giảm chút nào ư? Thiếu phụ nói: "Từ khi nghỉ uống thuốc của tôi tới kinh đô, tìm thầy chữa bệnh, qua 7, 8 năm nay bệnh khi giảm, chưa khỏi. Nhớ lại khi uống thuốc, tuy không mắc bệnh, nhưng ăn uống được, khí lực trở nên lớn hơn. Lần này tôi lại xin phép sửa chữa lại lần nữa, nếu tôi chưa hết các chức năng, có thể được cứu sống, công việc sẽ không bao giờ hết! "Lúc đó bạn có thể ngửi thấy ý nghĩa từ chối. Tôi thấy thiếu phụ nữ có thể chắc chắn rằng tốt bụng vì béo phì, bên trong hắt hột, đỏ da, chính xác là âm thanh ở dưới, dương vật phù hợp lên trên, cụ lang này luận bệnh tuy also reason, but not deep sắc. Tôi nói: "Tôi nghĩ rằng mình là một nhà nho, hơi hiểu biết, nhân viên khi chơi núi thăm rừng, vào nhà nghỉ, có thể được thừa hưởng không được thảo luận cùng một chủ đề, thật là một cô gái! any which run bấy nay does not have?

 Thiếu phụ mà tôi biết thuốc, mừng rỡ nói: "Ai cũng hay trời cũng có người chiều, có thể gặp bậc Cao nhân, thực có thể cho tôi được! , năm 26 tuổi mắc bệnh, đến nay đã 8 năm rồi, bệnh của tôi mỗi khi mưa dầm, nắng nôi, ẩm ướt, mắt mờ tai, đầu nhức như bổ sung, không thể ngồi, chỉ cần nước lã dấp ướt ngoài da một chút, giảm tối đa khi tôi bị bệnh kinh, cuối cùng có một vết loét là bệnh đờm thấp, cho uống thuốc hơn hai tháng, đến nay bệnh tăng up, TTTgngực thường bốc nóng như lửa, khi nóng, sinh non, đừng bao giờ thổn thức, nước trong miệng, ra không kịp, khi em đã mẩy rũ rời , mặt như đốt, chân phổi phổi, mỗi khi lao động, bệnh nặng hơn, tiểu đi đi, đại tiện táo bón, đã năm năm nay kinh nguyệt tắt "Nhân sự với tôi chẩn trị, tôi xem mạch thấy 6 mạch phù hợp vô hạn, bộ Xích bên trái nhỏ, Xích bên phải huyền, bộ Thốn bên phải là huyền gấp hơn, tôi biết rõ là suy nghĩ về thủy hỏa, không có Hỏa, hỏa tinh mà ra khí, càng uẩn, hỏa càng thịnh Vả lại người ở góa, mối tình u uất, không nói cũng biết, phàm chứng chứng, mắt mờ, răng long rõ ràng là chứng minh Thân, TTTg ngực hấp là hỏa ở trung, nung hương vị, cho nên miệng đầy nước dãi, vị tướng Tỳ cũng không hư, Nội Kinh nói: "Tỳ hư không giữ được nước dãi" là đầu, như như búa bổ sung là chân âm thủy, không sinh huyết, một mình hỏa đốt, tà ở âm thanh đêm being weak, because of the sounds because the sound help, that are an noise, thủy suy, tens to extreme. Tôi bảo cụ lang rằng: "Cứ ý kiến ​​của tôi, bệnh này hết thẩy là làm Âm khí khí, chẳng hay ý gì?" Cụ thể xem lại mạch và cười rằng: "Cao kiến, thực hiện với tôi, trước đây tôi sử dụng các thang tôi, chỉ cần lấy Tứ vật gia sư bá, khung Xuyên, Đương quy, kèm một vài vị thuốc viên, sử dụng thuốc Quýt với thang trên, ngoài ra không có cách nào khác, mà thuốc không có triệu chứng bệnh, hoặc là thuốc chưa chăng? Tôi nghĩ rằng thạch rằng ông này chỉ biết chửa, chớ không phải là bệnh gốc, nếu tôi theo cách chữa bệnh từ gốc vào lối sống, công việc chậm, cách tiếp cận theo lối thuận tiện cho lối đi của bạn cho năm mười năm có hiệu quả ngay trong một buổi, mới đáp ứng được họ, và tôi nói: "Kẻ ngu này trót dại nói khoác, những lang thang nói: "Lòng thương người giúp đỡ, đó là nhà hàng của thuốc làm thuốc, có thể bị đánh cắp quá khiêm tốn. Xin cứ cố gắng chữa bệnh, đi chơi không núi, không uống thuốc, cần dùng nhiều ít thuốc có chứa tủ lạnh của tôi, bạn có phúc lành, tôi cũng được ơn, dù là cả hai, hãy xin ngay cho " .

 Tôi thấy có nhiều thứ tốt, cũng không nghi ngờ gì cả, láng giềng 8 kiểu Thục địa, 6 chế độ quy luật, 3 lạng Xuyên khung (tẩm tiểu tiểu sao cho hai lần), 2 lạng Ngưu tất (để sống), 1 lạng Ngũ vị (nghiền nhỏ), làm một tễ trùng dặn thiếu phụ lao động cho bệnh lên, hễ thấy hơi nóng lên, mau dùng thuốc này lấy 10 bát nước và 5 bát, chia ra uống dần, rồi lên giường week, two day one night drinking the beginning of the beginning of the water and two the second water, once again of a drink, again for eat cherokle to help the Bay, who will buy the diet at the following. Vài ngày sau tôi thấy có lợn, gạo, rượu và 3 lễ quan trọng để tạ ơn và nói: "Tôi uống theo như lời dặn, mỗi lần uống nước mồ hôi cho người bệnh, riêng trên đầu, mồ hôi ra như dội, uống nhiều lần, đầu bốc nóng như đốt, vài lần sau, đầu mát, mồ hôi từ, TTTg khoái khoái, tinh thần mạnh mẽ, hồi tưởng 8 năm đau khổ, mà một buổi sáng đã mất đi mất? Không thể gặp quá muộn, nghèo vì bệnh, bệnh nghèo đói, con côi mẹ, tàn nhẫn, gọi là lễ lạy, xin thân yêu cứu vớt ". thuốc nhỏ, phân nhiều, tá sứ sai lệch, tuy không nói ra, nhưng cũng mủm mỉm cười. Đến nay tôi thấy bệnh đúng cách, rất nhiều kinh nghiệm, liền hỏi tôi rằng: "Nhà tôi đã nhiều đời như thuốc, sách vở còn nhiều, không có phương pháp nào như thế, chẳng hạn hay không có phương pháp lạ ở đâu? "Tôi nói:" Thầy thuốc không có câu, phương pháp điều trị cho thầy thuốc , vì không có cách nào khác để theo dõi bệnh, cũng như cờ. Because we not missing subtitles the last, do not hỏa bốc up, vì nên dùng Thục địa làm quân để bổ sung; Đương quy làm thần để hoạt động ở Tỳ, phụ ở Can; bằng các khung Xuyên để khai thác, sao với đồng thanh để giấu hỏa; Sứ với vị trí Ngữ tất cả các hướng dẫn, đi cùng với Ngũ vị để thu thập nguyên tử. Nội dung nói: "Hỏa khí là khí, khí đi xuống, hỏa đi xuống", cho nên nói rằng Hỏa phải là khí nén, tức là chạy theo bệnh mà lập ra phương, có thể dùng phương tiện của đời trước hợp với bệnh này là sao? Cụ lang khen cho rằng: "Sự huyền diệu của mình, mấy ai đã được đúng!". Tôi nói: "Phương pháp này là để ngăn chặn sự mạnh mẽ mà thôi, không phải là thuốc dùng cho thuốc. Tôi đã có đôi mắt mỏi giã để nghĩ về hai cách làm thang và hoàn chỉnh, với tinh tinh chế độ thiếu phụ uống, để trọn bộ lòng người của chúng ta.Những món quà mà bạn muốn dùng trong tiền thuốc.Tôi lạc đây,

 Thuốc thang: Bài Dưỡng tắt bỏ bìa, bội Ngũ vị, Sinh địa chỉ bằng Thục địa.

 Thuốc hoàn hảo: Bài Lược về Quy Thược, Nhục quế, Ngũ vị (Đại để làm thuốc cần phải có thông số, thuốc không có bài cũ, cho nên có câu: "Đậm phạm phạm, cũng như không phạm").

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >