Trang chủ arrow Bài viết arrow Xem sắc mặt dự biết ngày ốm chết - Lý Kiệm Di
Xem sắc mặt dự biết ngày ốm chết - Lý Kiệm Di
27/08/2017
Ông nhạc tôi là Vương Hữu Toàn, bình nhật rất ham nghiên cứu học thuyết Âm dương - Ngũ hành và có tài nhận xét khí sắc để quyết đoán việc sống chết. Có bác họ Du làm nghề chở đò, bạn thân của ông nhạc tôi. Bác ta thể lực rất khỏe, bình sinh chưa từng ốm đau bao giờ. Hôm đó gặp tiết nguyên tiêu, trăng trong gió mát, ông nhạc tôi mời mấy ông bạn đến ngồi chơi ở nhà tôi, uống trà, nói chuyện. Đương lúc chuyện trò vui vẻ, ông nhạc tôi cứ chú ý trông sắc mặt bác Du, bỗng tỏ vẻ không vui, nói với bác Du: hai gò má bác có hai điểm sắc đỏ bằng đầu ngón tay, mà đầu mũi lại có điểm xanh xám. Đến cuối mùa hạ năm nay e sẽ bị bệnh, mà là bệnh nặng, không khéo nguy đến tính mệnh...Bác Du nghe nói, đỏ bừng mặt, không bằng lòng, hất hàm một câu: có lẽ nào như thế được, tôi không tin...

Không ngờ đến trung tuần tháng 6, bác Du bỗng dưng tinh thần mê man. Bệnh càng ngày càng nặng...Qua các thầy thuốc Trung Tây chẩn trị và cả châm cứu đều vô hiệu. Tôi bấy giờ mới ngoài đô mươi, mới bắt đầu làm nghề thuốc, cũng điều trị 5, 6 ngày, tự thấy mình học thuật còn nông, kinh nghiệm còn ít, tìm hết cách xoay sở, cũng chỉ như ném đá xuống nước, không chút thuyên giảm, rất lấy làm áy náy. Một hôm tôi rủ ông nhạc tôi cùng đến thăm, ông nhạc tôi bảo nhỏ tôi: Ấn đường, sơn căn đen như ám khói, sắc mặt khô khan...đó là hiện tượng "Hỏa đương phạm kim" sắp hóa thành đốt cháy, khí của Tỳ Vị đã kiệt, hễ gặp ngày Bính Đinh là ngày hỏa vượng, tất sẽ chết. Qua 3 ngày sau, bỗng thấy đờm kéo lên cổ, hơi thở gấp, rút tay chân co giật...dần dần tắt nghỉ.

Qua cái chết của bác Du tôi mới tin ông nhạc tôi đoán đúng. Tôi liền yêu cầu giải thích cho tôi biết nguyên nhân cái chết của bác Du. Ông nhạc tôi nói: "Hai gò má với đầu mũi biểu hiện sắc đỏ sẫm, là tượng trưng hỏa thắng hình kim. Ấn đường, Sơn căn ám đen là tượng trưng thổ khí suy kiệt, không còn năng lực sinh khí kim nữa. Mùa hạ hỏa vượng, Kim càng bị nung đốt, có khác chi hai búa cùng chặt một cây...nên mới đoán là sẽ chết vào khoảng cuối hạ đầu thu.

Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >