Trang chủ arrow Bài viết arrow Khám chữa bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 5.000 người nghèo
Khám chữa bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 5.000 người nghèo
16/03/2017

(QT) - Trong 2 ngày 11-12 / 3/2017, tại thị trấn Hải Lăng (huyện Hải Lăng), Hội Sự nghiệp từ thiện Minh Đức phối combined with Hội Chữ thập đỏ huyện Hải Lăng tổ chức chương trình "Khám bệnh , phát thuốc, khám chữa răng, mổ mắt miễn phí, tặng kính mắt, tặng quà, xe lăn, xe lắc "cho người nghèo trên địa bàn.

Đây là chương trình lần thứ 19 được tổ chức, nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện thường niên lớn nhất hàng năm của Hội Sự nghiệp từ thiện Minh Đức với sự tham gia của hơn 700 thiện nguyện viên. Tại chương trình, ban tổ chức đã tiến hành khám chữa bệnh, phát thuốc, tặng quà cho hơn 5.000 gia đình nghèo và cắt tóc miễn phí cho hơn 1.000 lượt học sinh, người dân trên toàn huyện.
 
Trong khuôn khổ chương trình, đã tiến hành phẫu thuật 50 ca đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco, 50 ca mộng mắt và lông quặm; trao tặng 800 cặp kính viễn thị, cận thị, loạn thị, lão thị; 50 xe lăn và 16 xe lắc, 100 gậy chống; làm 300 chiếc răng, siêu âm điện tim cho 1.000 ca cho các đối tượng thuộc diện.
 
Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao 5.000 phần quà gồm: mì gói, dầu ăn, xì dầu, đường.... cho các gia đình nghèo trong toàn huyện. Hội cũng đã tiến hành tặng nhiều thẻ BHYT cho những người nghèo cần điều trị lâu dài được phát hiện bệnh trong quá trình thăm khám.
 
Chương trình được tổ chức quy mô như một bệnh viện dã chiến với đầy đủ các phòng khám như: Sơ chẩn, Nội tổng hợp, Răng hàm mặt, Tai mũi họng, Phụ khoa, Xét nghiệm, Chiếu Xquang, Nhi, Siêu âm điện tim, Dược… với sự tham gia của 200 y bác sĩ, nha sĩ, điều dưỡng viên đến từ các bệnh viện lớn trong cả nước và sự hỗ trợ của hàng trăm tình nguyện viên, phật tử trong và ngoài nước.
 
Được thành lập năm 2003 do thượng tọa Thích Giải Hiền làm hội trưởng, Hội Sự nghiệp từ thiện Minh Đức đã kết nối với hàng trăm nhà hảo tâm, phật tử trong và ngoài nước đã thực hiện hàng chục chuyến thiện nguyện quy mô lớn, qua đó chia sẻ khó khăn với người nghèo trong cả nước, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.
 
Đ.V

Nguồn: http://www.baoquangtri.vn/Th%C6%A1%CC%80i-s%C6%B0%CC%A3/modid/445/ItemID/119960 


Các bài mới:

Các bài đã đăng:

 
< Trước   Tiếp >