Trang chủ arrow Bài viết
LÝ LIÊN KIỆT
25/09/2006
Image

Lý Liên Kiệt (phồn thể李連杰; giản thể李连杰; phiên âm: Lǐ Liánjié; Wade-Giles: Li Lien-chieh; Quảng Đông: Ley5 Lin4 Git6; tên tiếng Anh: Jet Li Lian Jie; sinh ngày 26 tháng 4, 1963 tại Bắc Kinh) là một diễn viên võ thuật nổi tiếng.
Đọc tiếp...
 
ÔNG NGOẠI TÔI
20/09/2006
 
Ông ngoại tôi mất khi tôi vừa vào cấp III, cho nên kỉ niệm rõ ràng về hình ảnh của ông cũng chẳng nhiều nhặn gì vì ông là một học giả, ngày bé phòng làm việc của ông là cấm đứa nhỏ nào bén mảng tới.
 
 
 
Đọc tiếp...
 
VÕ THUẬT VÀ THƯ PHÁP
20/09/2006

 

Image
Võ thuật và thư pháp đều là di sản của văn hoá Trung Hoa, đều được người đời sau biết đến bởi sự tinh diệu của chúng. Võ thuật là một môn thể dục truyền thống có nội dung phong phú, hình thức đa dạng, phong cách độc đáo, nó giúp cho con người ta có một thân thể khoẻ mạnh, là một phương tiện tu tâm dưỡng tính, phòng thân và có thể được coi là một môn thể thao thi đấu.

Đọc tiếp...
 
NHỮNG ĐƯỜNG VÕ CỔ
20/09/2006
"Ngọc trản ngân đài
Tả hữu tấn khai, hồi thập tự
Uyển diệp liên ba đả sát tức, toạ hồi mai phục
Tấn đả tam chiến thoái thủ nhị linh" .
Đọc tiếp...
 
PHO SÁCH VÕ CÔNG CỔ
20/09/2006
 
 Hè năm 1987, hai con người say mê võ thuật là cố võ sư Ðỗ Hóa (Nguyên Phó Tổng biên tập báo Thể thao ngày nay) và cố võ sư Kim Dũng (ở Bình Ðịnh) đến chùa Quang Hoa (An Nhơn, Bình Ðịnh) để đàm đạo võ thuật với thượng tọa Thích Bửu Thắng; một nhân vật giỏi võ có tiếng ở Quy Nhơn. Trong cuộc gặp này có cả thượng tọa Thích Hạnh Hòa trụ trì chùa Long Phước. Hôm đó, xách tráp theo hầu thầy Hạnh Hòa có một nhà sư trẻ mới 20 tuổi là Thích Vạn Thanh. Nghe các thầy bàn luận chuyện võ công, Vạn Thanh thích chí ghé tai thầy mình nói nhỏ:
Đọc tiếp...
 
<< Bắt đầu < Trước 1 2 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 10 - 15 / 15