Trang chủ arrow Tông phái
Sư phụ Wang Xiang Zhai (1885-1963) và môn phái Hình Ý Quyền
04/10/2006
Image

Wang Xiang Zhai sinh năm 1885 tại Nguỵ Gia Trang- Hà Bắc, nơi ở của một quyền sư lừng lẫy thời ấy là GuoYun Shen.

Đọc tiếp...
 
VÕ THUẬT BÌNH ĐỊNH ( KỲ ĐẦU )
26/09/2006

 

“Ai về Bình Định mà coi,
Con gái Bình Định đánh roi đi quyền”.


Đọc tiếp...
 
VÕ THUẬT BÌNH ĐỊNH ( TIẾP THEO )
26/09/2006
Image

Cuộc chiến kéo dài 30 năm với vũ khí tối tân; côn, quyền, gươm, giáo không còn tính cách quyết định cho cuộc chiến nữa. Số người học võ để đi thi đã chấm dứt từ lâu. Học võ để phòng cướp hay làm mưa làm gió như Dư Ðành cũng không còn. Hội Ðổ giàn, tục Tranh Heo đã mai một từ khi khói lửa lan tràn. Số người học võ tuy dần dần giảm bớt nhưng tinh thần thượng võ đã trở lại với ý nghĩa chân chính.

Đọc tiếp...
 
THIẾU LÂM TỰ
25/09/2006
Image

Chùa Thiếu Lâm (Hán ngữ: 少林寺; Phiên âm: Shàolínsì; Hán Việt: Thiếu Lâm Tự; dịch nghĩa: "chùa trong rừng gần đỉnh Thiếu Thất") là một ngôi chùa tại Trung Quốc, nổi tiếng từ lâu nhờ mối liên hệ với Phật giáo Trung Quốc và Võ thuật và có lẽ nó là một cơ sở Phật giáo nổi tiếng nhất đối với phương Tây. Chùa Thiếu Lâm với võ phái Thiếu Lâm được xem là nguồn gốc các phái võ Trung Quốc hiện nay. 

Đọc tiếp...
 
PHÁI VÕ NHẤT NAM 弌南驩愛派.
25/09/2006
Image

Một trong số những hằng số cơ bản của nền văn hoá lúa nước Việt Nam là trong thời gian dàilịch sử phải thường xuyên đối đầu với sự tràn xuống của người phương Bắc. Quá trình đó đã tạo nên  một sự đúc rút tất yếu rằng người Việt Nam tầm vóc nhỏ bé đó khó có thể đương lực ngang bằng theo lối đối công trả miếng bằng sức mạnh cơ bắp. Muốn thắng phải biết “Lấy trí nhân mà thay cường bạo, lấy ít địch nhiều”.

Đọc tiếp...
 
<< Bắt đầu < Trước 1 2 3 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 10 - 18 / 25