Tứ Hải giai huynh đệ
Tháng Tư 19, 2024, 08:53:38 PM *
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.
Hay bạn đã đăng ký nhưng quên mất email kích hoạt tài khoản?

Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát
Tin tức:
 
 Trang chủ Tứ Hải  Trang chủ diễn đàn   Trợ giúp Tìm kiếm Lịch Thành viên Đăng nhập Đăng ký  
Trang: 1 2 [3]   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: ĐẠI HỘI VW VIỆT NAM LẦN THỨ NHẤT  (Đọc 22562 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
tuhaibajai
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 7840


tuhai@tuhai.com.vn tieuhuynh66
WWW Email
« Trả lời #30 vào lúc: Tháng Bảy 02, 2009, 09:32:50 AM »

Gian nan thú chơi xe '''' Bọ''''
Chủ nhật, 21.06.2009 17:59


Hẳn sự nhàn nhã sẽ vơi nếu ai đó trót "phải lòng" "Bọ".

Thú chơi công phu


“Để vực dậy một chiếc Volkswagen Beetle đã vài chục tuổi cần tới lòng đam mê, sự kiên trì và cả... khoản hầu bao không nhỏ” - Một người chơi Volkswagen lâu năm nói với tôi.

Cũng theo câu chuyện của dân “Bọ”, có người phải mất tới hàng năm mới phục chế được một chiếc xe. Ở Việt Nam, kiếm phụ tùng cho “Bọ” là điều không dễ dàng. Để có được những món đồ cần thiết cho chiếc xe yêu quý của mình, người ta chấp nhận việc bỏ công, bỏ của săn lùng, tìm kiếm hay đặt mua ở tận nước ngoài.


Chiếc xe “tâm huyết” của anh Lâm

Anh Lâm ở Thành phố Hồ Chí Minh, chủ sở hữu một chiếc Volkswagen mui trần kể: “Chiếc xe của anh mất cả năm nằm xưởng. Suốt thời gian ấy, anh gác cả chuyện làm ăn để lo chuyện… làm xe". Nghe nói, số tiền đầu tư cho xe đã vào khoảng 15.000 USD.

Ai cũng muốn chiếc xe của mình ngày càng hoàn thiện hơn nên với những người trót mê xe Bọ và cuộc chơi dường như chẳng khi nào ngơi nghỉ. “Đi tới đâu cũng nghĩ tới xe và tìm kiếm, săn lùng đồ cho nó. Trót ham nên không dứt được ra” – Một thành viên câu lạc bộ Volkswagen Hà Nội chia sẻ.

Kiếm được một chiếc xe cổ đã chẳng dễ dàng gì, sống chung với nó cũng không hề đơn giản. Xe cổ hay hỏng nên người chơi xe phải mày mò tìm hiểu để tự xử lý những lỗi đơn giản của xe. Thiếu thợ sửa xe cũng là nỗi lo của người chơi “Bọ” miền Bắc, miền Trung. Hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết xe hỏng miền Bắc vẫn đi tàu gần 2000 km vào tận Sài Gòn để tìm thợ sửa.


Đẩy xe – Chuyện nhỏ!

Tôi – một kẻ ngoại đạo đã được trải nghiệm cái gian nan xe cổ khi đi cùng những “tín đồ” Volkswagen Beetle trong cuộc hành trình Hà Nội – Quảng Nam. Dưới cái nắng hừng hực của mùa hè, “chú Bọ” đáng yêu trở thành… một cái lò xinh xắn đủ để làm cứng bánh mì, hoa quả để trong xe cũng héo quắt queo. Một chiếc quạt lắp thêm không đủ ngăn mồ hôi của người tài xế trong mỗi lần dừng xe. Đường dài, “xe Bọ” phải đi vừa nghỉ. Mặc dù trước chuyến đi, các xe đều được kiểm tra, bảo dưỡng kĩ càng nhưng vẫn không tránh khỏi những trục trặc dọc đường. Bác thợ máy đi cùng đoàn vất vả suốt đường đi. Mỗi lần một chiếc xe hỏng, cả đoàn lại dừng để trợ giúp chủ xe. Rút cuộc, tay tài xế nào cũng dính đầy dầu mỡ...

Mặc dù nỗ lực chạy cả đêm, đoàn Bọ vẫn tới Đà Nẵng muộn hơn kế hoạch, đã không ai nghĩ rằng đi quãng đường chưa tới 1000 km mà phải mất tới 2 ngày ròng rã. Và trong khi các “tín đồ” xe cổ coi quãng đường dài vất vả vừa đi là một sự trải nghiệm thú vị cho cả chủ và xe thì dân ngoại đạo thì phải thốt lên: “Đúng là một trò hành xác!”

Khó có thể lý giải tại sao có những người lại đam mê xe cổ đến vậy. Với họ, những phiền toái mà chiếc xe mang lại không thấm vào đâu so với cái hay, cái đẹp, cái thú vị của chiếc xe cao tuổi.

Liên kết “Bọ” để cùng sống khỏe
Số lượng Volkswagen Beetle cổ ở Việt Nam còn lại không nhiều, số người có đủ khả năng và đam mê để chơi Volkswagen cũng không lớn bằng những dòng xe cổ khác như Vespa hay Mobylette. Tuy vậy, tất cả vẫn đủ để người ta nhận thấy sự hiện diện của một thú chơi cùng sức sống bền bỉ của dòng xe “con Bọ”.


“Bọ” ba miền tham gia diễu hành xe cổ

Từ Bắc vào Nam, trên khắp miền đều có người mê “Bọ”. Tuổi tác, nghề nghiệp khác nhau nhưng họ có chung tình yêu với một dòng xe cổ. Họ gặp gỡ nhau trên các diễn đàn mạng và cả ở ngoài đời để nói chuyện xe, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi phụ tùng xe và để cùng vực dậy những con Bọ tưởng chừng “hết date”. Câu lạc bộ Volkswagen Hà Nội, câu lạc bộ Volkswagen Đà Nẵng, Câu lạc bộ Volkswagen TP Hồ Chí Minh được thành lập cũng vì lẽ ấy.

Nhận thấy ý nghĩa của việc tập hợp những người chơi xe, câu lạc bộ Volkswagen cả ba miền đã lập chương trình để người chơi “Bọ” cả nước có dịp gặp gỡ nhau để liên kết chặt chẽ hơn. Đầu tháng 6, “Bọ” ba miền đã có dịp gặp mặt đông vui, thân tình tại miền Trung. Hội Hà Nội hạ quyết tâm sẵn sàng đẩy xe vào tham gia đại hội, Đà Nẵng đón tiếp nhiệt tình, Thành phố Hồ Chí Minh lo khâu tổ chức. Vậy là hàng chục người từ ba miền đã gác mọi công việc để gặp nhau vì “Bọ”. Bác Phước – một thành viên của câu lạc bộ Volkswagen TP Hồ Chí Minh, ngoài 70 tuổi vẫn tự lái “con Bọ” của mình gần 1000km, vượt đèo để tham gia.


Về thăm Quảng Trị

Sau ngày tham gia lễ diễu hành xe cổ tại Quảng Nam, đại hội Volkswagen Việt Nam lần I đã diễn ra tại Quảng Bình. Câu lạc bộ Volkswagen Việt Nam chính thức ra đời, nhạc sĩ Nguyễn Cường được bầu làm chủ tịch. Ban liên lạc của câu lạc bộ được thành lập để người chơi Volkswagen ba miền có thể liên kết chặt chẽ hơn. Những chiếc xe Volkswagen đã khiến những người xa lạ bỗng thành một nhà trong câu chuyện về xe tưởng chừng không ngơi nghỉ.

Không chỉ nhân lên niềm đam mê xe cổ, những người mê xe còn hội tụ để cùng làm những điều ý nghĩa cho người khác. Trong chuyến hội ngộ đầu tiên, đoàn Bọ đã vận động được 120 triệu dành làm từ thiện, thăm hỏi các cựu chiến binh ở Quảng Trị và giúp đỡ các em nhỏ nhiễm chất độc màu da cam. Phát triển một thú chơi gắn liền với các hoạt động có ích cho xã hội cũng là mong muốn của nhiều hội viên xe cổ.
Kết thúc cuộc hành trình khá dài cùng “Bọ”, mặc dù mệt nhưng các thành viên của “gia đình Bọ cổ” vẫn thấy vui. Vui vì họ biết rằng: Từ đây, những chiếc xe cổ sẽ “sống khỏe” hơn trong sự liên kết của nhiều người.

Sẽ là khiên cưỡng nếu đi tìm lý do cho tình yêu xe cổ bởi chính người trong cuộc cũng không hiểu vì đâu. Hay như lời bài hát mà nhạc sĩ Nguyễn Cường viết riêng cho hội “Bọ”: “Nhìn là thích, thích là mê...”. Tình yêu xe cổ đến tự nhiên như vậy. Và lúc đã mê rồi, họ chẳng còn để ý đến gian nan.

Nguồn: choxe.net
« Sửa lần cuối: Tháng Mười Một 20, 2015, 09:47:12 PM gửi bởi tuhaibajai » Logged

Sơn bất tại cao hữu tiên tắc danh
Thủy bất tại thâm hữu long tắc linh
tuhaibajai
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 7840


tuhai@tuhai.com.vn tieuhuynh66
WWW Email
« Trả lời #31 vào lúc: Tháng Bảy 07, 2009, 05:34:35 PM »

Logged

Sơn bất tại cao hữu tiên tắc danh
Thủy bất tại thâm hữu long tắc linh
tuhaibajai
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 7840


tuhai@tuhai.com.vn tieuhuynh66
WWW Email
« Trả lời #32 vào lúc: Tháng Sáu 12, 2010, 07:35:47 PM »

    
Bài của: titivw1300

NHỮNG NGÀY TRƯỜNG SƠN
(Thân tặng các thành viên 3 miền tham gia chuyến Caravan Trường Sơn 6.2009)


Những ngày Trường Sơn.
Có những chiếc xe
không gọi là xe cổ
Chỉ gọi là cô vợ nhỏ thân thương

Những ngày Trường Sơn.
Vẫn nhớ buổi sớm mai nào
Chúng ta đi-hàng cây xao xuyến vẫy
Tạm biệt, xa dần thành phố thân thương.

Những ngày Trường Sơn
Chúng ta đã qua, những địa danh một thời máu lửa
Khe Sanh, Dốc Miếu, Tà Cơn
Dòng Bến Hải, cầu Hiền Lương, Hang Tám cô bất tử

Những ngày Trường Sơn
Chúng ta được gặp nhau từ 3 miền tổ quốc
Tay bắt mặt mừng, ôn nghèo kể khổ
Chỉ về nỗi niềm đam mê bọ - thế thôi.

Những ngày Trường Sơn
Chúng ta thức bên nhau
Và múa và hát cho nhau những bài ca .
Giữa đêm đại ngàn bập bùng ánh lửa

Những ngày Trường Sơn.
Chúng ta đã sống trong ngập tràn
tiếng cười vui rộn rã
Trong tiếng xe, tiếng bộ đàm và cả tiếng trẻ thơ.

Những ngày Trường sơn.
Những ngày xưa
Những ngày không bao giờ trở lại.
Những ngày mơ.

TP.Hồ Chí Minh 4.6.2010
« Sửa lần cuối: Tháng Sáu 12, 2010, 07:37:59 PM gửi bởi tuhaibajai » Logged

Sơn bất tại cao hữu tiên tắc danh
Thủy bất tại thâm hữu long tắc linh
tuhaibajai
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 7840


tuhai@tuhai.com.vn tieuhuynh66
WWW Email
« Trả lời #33 vào lúc: Tháng Sáu 12, 2010, 07:47:16 PM »

Bài của: Bophaove
Cho em được nối tiếp
Những ngày Trường Sơn

Bắc Bọ ngày đầu không suôn sẻ
Bọ trắng mất phanh, bọ đỏ văng bánh
Thật kỳ lạ không ai mắc nạn
Vẫn an toàn đến tận lúc về

Những ngày Trường Sơn
Ngày thứ hai, ba miền tụ
Hội An chưa có ngày nào như thế
Bọ vui cùng cô gái người Nga

Những ngày Trường Sơn
Lễ hội xe cổ Miền Trung tháng sáu
Hôm em về nắng quá anh ơi
Bọ ta qua Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình

Những Ngày Trường Sơn
Thiêng liêng đứng bên Lá cờ tổ quốc
Vĩ tuyến 17 không còn chia cắt
Cho bọ ba miền sum họp bên nhau

Những ngày Trường Sơn
Dạt dào cảm xúc
Đại hội ba miền thống nhất hiến chương
Tình yêu bọ: tình yêu say đắm

Những ngày Trường Sơn
Tấm gương bọ nhân trên bảy chục
Vượt hai ngàn cây số xa sôi
Cho bọ trẻ khâm phục quá quá..

Những ngày Trường Sơn
Thật nhiều trải nghiệm
Chuyến đi này nhớ quá các bác ơi
Hẹn Thăng Long hội ngộ xum vầy.
Logged

Sơn bất tại cao hữu tiên tắc danh
Thủy bất tại thâm hữu long tắc linh
Tiêu-diêu
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 1079


« Trả lời #34 vào lúc: Tháng Bảy 20, 2010, 09:24:32 PM »


''Sếp'' của Volkswagen tử nạn khi lái thử xe

Tổng giám đốc Volkswagen (VW) Thượng Hải cùng 3 người khác đã thiệt mạng trong một tai nạn giao thông khi tham gia lái thử xe tại TP. Tửu Tuyền, thuộc tỉnh Cam Túc (Trung Quốc).

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h ngày 17/7 đã khiến Tổng giám đốc VW Thượng Hải ông Liu Jian (45 tuổi) cùng 3 người khác thiệt mạng là Giám đốc phụ trách PR của liên doanh Zeng Jialin, Giám đốc phụ trách sau bán hàng và một lái xe.
 
4 người này đã tham gia lái thử chiếc xe VW Tiguan SUV mới sản xuất trong một cuộc họp ở Tửu Tuyền với sự tham dự của các đại lý VW. Tuy nhiên khi đang chạy thử thì chiếc xe này đột ngột đâm phải một chiếc xe tải hạng nặng không có giấy phép của một công trường xây dựng gần đó.
 
Dòng xe VW Tiguan SUV (Nguồn: Motiontrends)
Dòng xe VW Tiguan SUV (Nguồn: Motiontrends)

Vụ va chạm đã khiến chiếc xe VW Tiguan SUV bị hất tung và bốc cháy làm 4 người trên xe đều thiệt mạng tại chỗ.
 
Chi nhánh VW Thượng Hải cho biết họ đã lập một nhóm chuyên gia khẩn cấp để phối hợp cùng các cảnh sát giao thông điều tra rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
 
Ông Liu Jian giữ chức Tổng giám đốc VW Thượng Hải từ tháng 10/2007. Trong gần 2 năm qua, ông đã có đóng góp rất lớn vào việc cải tiến mẫu mã các dòng xe VW.
 
VW Thượng Hải là hãng ô tô lớn thứ 2 tại Trung Quốc với sự liên doanh của tập đoàn xe hơi SAIC của Trung Quốc và hãng xe VW AIG của Đức. Trong 6 tháng đầu năm nay, hãng này đã bán được 415.796 chiếc xe.
Logged

Ẩm giả lưu kỳ danh
Bí thư đảng đoàn Tứ Hải
tuhaibajai
Administrator
Hero Member
*****
Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 7840


tuhai@tuhai.com.vn tieuhuynh66
WWW Email
« Trả lời #35 vào lúc: Tháng Mười Một 20, 2015, 05:13:42 PM »

« Sửa lần cuối: Tháng Mười Một 20, 2015, 09:58:39 PM gửi bởi tuhaibajai » Logged

Sơn bất tại cao hữu tiên tắc danh
Thủy bất tại thâm hữu long tắc linh
Trang: 1 2 [3]   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Phát triển bởi tuhai.com.vn