Tứ Hải giai huynh đệ

Văn hóa => Bộ dây - Strings => Tác giả chủ đề:: tuhaibajai trong Tháng Sáu 03, 2008, 09:13:54 AM



Tiêu đề: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: tuhaibajai trong Tháng Sáu 03, 2008, 09:13:54 AM

Bạn nào có gì hay về ghi ta cho anh em học hỏi với.


Tiêu đề: Re: Đàn ghi ta
Gửi bởi: Ghita trong Tháng Sáu 03, 2008, 06:25:06 PM
Nghe và học guitar trực tuyến

http://www.zagerguitar.com  (http://www.zagerguitar.com)

Website hướng dẫn học guitar từ nghệ sĩ Denny Zager. Bạn có thể đăng ký (có đóng tiền) để học trực tuyến liên tục trong 6 tháng. Nếu không có khả năng thanh toán qua mạng thì có thể tải miễn phí một số tập tin bài học (định dạng WMV). Bạn có thể tìm thấy các bài nổi tiếng như “Hotel California”, “Unchained Melody”, “Yesterday”... tại Website này.


Tiêu đề: Re: Đàn ghi ta
Gửi bởi: jolitran23 trong Tháng Sáu 03, 2008, 06:28:22 PM
CHO NHỮNG NGƯỜI THÍCH HỌC GHITA

Đi tìm và mò mẫm ra một cơ số các trang chuyên về học guitar. Ghi tạm ra đây đã ai thích thì vào xem:

http://www.vietguitar.org

http://viet-guitar.info/forum/index.php Diễn đàn về guitar Việt

http://www.hoasentrang.de/index.php?option=com_content&task=blogsection&id=3&Itemid=149 chuyên trang học guitar của tập san văn hóa hoa sen trắng

Cực nhiều hợp âm bài hát Việt

http://www.hanvota.com/nhac/Frame_Indices/index_GUITAR.htm Trang dạy nhạc của Võ Tá Hân

http://www.hanvota.com/nhac/guitar/baiviet/TieuMuoi.htm GUITAR CỔ ĐIỂN VÀ FLAMENCO bội thực thông tin

http://kazenka.multiply.com/music/item/362 Nhạc Trịnh qua tiếng guitar của Võ Tá Hân

http://xuanphuocnhac.free.fr/tuhocdan/tuhocdan.html tự học đàn

http://www9.ttvnol.com/forum/f_377/250631/trang-1.ttvn guitar đệm hát, cũ rồi nhưng đọc buồn cười không chịu được

http://ducavn.com/duca_files/VanHoc/NhacLy/NhacLy1.htm nhạc lý cơ bản

http://viettabs.net/index.php?vtabs=hocguitar nhạc lý cơ bản

http://www.catruong.com/tailieu/nhacly/nhacly_qh.htm nhạc lý cơ bản

http://xsaudongx.wordpress.com/category/am-nhạc/nhạc-ly/ nhạc lý

http://viettabs.net/index.php?vtabs=tabs thư viện tabs nhạc


Tiêu đề: Re: Đàn ghi ta
Gửi bởi: Báo đen trong Tháng Sáu 03, 2008, 06:36:58 PM
Tớ cũng chẳng biết nhiều lắm về đàn nhạc, lâu lắm dễ đến 2 năm rồi cũng chẳng đàn sáo gì , chỉ xin góp vui một chút giúp những bạn chưa biết tí gì về đàn thôi. Mong các bạn khác đừng cười.

===== Bắt đầu=====

huy biên. Email: huybien@mail.ru

Trong âm nhạc có 7 nốt: Đô – Rê – Mi – Fa – Sol – La – Si để diễn tả độ cao.
Và cứ luân phiên nhau như thế chúng ta có thể có các độ cao như sau:

… Đồ - Rề - Mì – Fà – Sòl – Là – Sì – Đô – Rê – Mi – Fa – Sol – La – Si - Đố - Rế - Mí – Fá – Sól – Lá – Sí …

7 nốt nhạc theo quy định được ký hiệu như sau:


Đô – C,

Rê – D

Mi – E

Fa – D

Sol – G

La – A

Si – B


Cây đàn ghita của chúng ta có sáu dây, khi ôm đàn không bấm gì cả tính từ trên xuống dưới sáu dây đó sẽ tương ứng với: Mì – Là – Rê – Sol – Si – Mí. Từ bây giờ chúng ta sẽ quy định 6 dây đó tương ứng là 1, 2, 3, 4, 5, 6.

Như vậy chúng ta ôm đàn không bấm gì đánh dây 1 ta sẽ được nốt Mì, đánh dây 2 ta sẽ được nốt Là, đánh dây 3 sẽ được nốt Rê , đánh dây 4 sẽ được nốt Sol, đánh dây 5 sẽ được nốt Si, đánh dây 6 sẽ được nốt Mí.

Nếu chúng ta đánh đàn bằng các ngón của bàn tay phảI thì chúng được quy định như sau: ngón cái đánh 3 dây 1,2,3 bằng cách bật từ trên xuống, ngón trỏ đánh dây 4 bằng cách móc từ dưới lên, ngón giữa đánh dây 5 bằng cách móc từ dưới lên, ngón áp út đánh dây 6 cũng bằng cách móc từ dưới lên.


Bây giờ chúng ta sẽ có bài tập 1:

Các bạn tập ôm đàn, tay trái để không không cần bấm gì cả dùng ngón cái bật lần lượt 3 dây 1, 2, 3 tiếp theo dùng ngón trỏ móc dây 4, ngón giữa móc dây 5, ngón áp út móc dây 6 sao cho tiếng kêu của chúng rõ ràng, không bị tắc và đều nhau.

Bài này có thể tập từ 30 phút đến 1 tiếng là hoàn thành.


Tiêu đề: Re: Đàn ghi ta
Gửi bởi: Báo đen trong Tháng Sáu 03, 2008, 06:37:18 PM
Cây đàn ghita có cần được chia thành từng ô gọi là phím.
Đầu tiên chúng ta sẽ tập bấm phím bằng tay trái. Lấy dây 1 làm thí dụ:

Để buông chúng ta có nốt Mì, ngón trỏ tay trái bấm vào phím đầu tiên của dây 1, dùng ngón cái bật dây 1, chúng ta sẽ có nốt Fà.

Nhả ngón trỏ ra, lấy ngón giữa bấm vào phím tiếp theo, dùng ngón cái bật dây 1, chúng ta sẽ có nốt Fà thăng (Fà thăng là thế nào phần sau chúng ta sẽ nói).

Tiếp tục nhả ngón giữa ra, lấy ngón áp út bấm vào phím tiếp theo, dùng ngón cái bật dây 1 chúng ta sẽ có nốt Sol.

Nhả ngón áp út ra, lấy ngón út bấm phím tiếp theo (hơi khó đấy), dùng ngón cái bật dây 1 chúng ta sẽ có nốt Sol thăng.



Bài tập 2:

Bây giờ các bạn tập như phần trên đã nói, dùng 4 ngón của bàn tay trái lần lượt bấm các phím của dây 1, mỗi lần bấm dùng ngón cái bật dây 1 sao cho tiếng kêu không bị tắc, 4 lần bấm và đánh đều nhau là được.

Bài này tập khoảng 30 phút đến 1 giờ.
_________________


Tiêu đề: Re: Đàn ghi ta
Gửi bởi: Báo đen trong Tháng Sáu 03, 2008, 06:37:41 PM
Cao độ giữa các nốt người ta gọi là cung:
Các bạn cần ghi nhớ điều này, chưa cần hiểu lắm là tại sao. Cao độ giữa:

Mi – Fa : là ½ cung.

Fa – Sol : là 1 cung.

Sol – La: là 1 cung.

La – Si : là 1 cung.

Si – Đô: là ½ cung.

Đô – Rê: là 1 cung.

Rê – Mi: là 1 cung.


Để tăng cao độ lên ½ cung người ta dùng dấu thăng. Ký hiệu là #.

Như vậy cao độ giữa F – F# là ½ cung. Hay nói cách khác F# cao hơn F ½ cung.

Cao độ giữa F# - G là ½ cung. Ta có thể hiểu F# chính là nốt nằm chính giữa F và G.

Để giảm cao độ xuống ½ cung người ta dùng dấu giáng. Ký hiệu là b.

Như vậy nốt Fb thấp hơn nốt F ½ cung.



Bài tập 3:

Bây giờ chúng ta tập lên dây đàn.

Các bạn để dây 6 đánh lên nghe bình thường, tùy tai nghe của bạn thích nghe như thế nào thì để thế đấy, nếu muốn dây căng lên (tiếng cao lên), hay trùng xuống (tiếng thấp đi) bạn có thể vặn chốt của dây ở đầu đàn.

Tiếp theo bấm phím thứ 5 của dây 5, đánh dây 5, rồi đánh dây 6 sao cho hai tiếng kêu nghe giống hệt nhau là được. Nếu không giống nhau bạn vặn chốt của dây 5 để điều chỉnh cao lên hay thấp xuống.

Tiếp theo bấm phím thứ 4 của dây 4, đánh dây 4, rồi đánh dây 5 sao cho hai tiếng kêu nghe giống hệt nhau là được. Nếu không giống nhau bạn vặn chốt của dây 4 để điều chỉnh cao lên hay thấp xuống.

Tiếp theo bấm phím thứ 5 của dây 3 , đánh dây 3, rồi đánh dây 4 sao cho hai tiếng kêu nghe giống hệt nhau là được. Nếu không giống nhau bạn vặn chốt của dây 3 để điều chỉnh cao lên hay thấp xuống.

Tiếp theo bấm phím thứ 5 của dây 2 , đánh dây 2, rồi đánh dây 3 sao cho hai tiếng kêu nghe giống hệt nhau là được. Nếu không giống nhau bạn vặn chốt của dây 2 để điều chỉnh cao lên hay thấp xuống.

Tiếp theo bấm phím thứ 5 của dây 1 , đánh dây 1, rồi đánh dây 2 sao cho hai tiếng kêu nghe giống hệt nhau là được. Nếu không giống nhau bạn vặn chốt của dây 1 để điều chỉnh cao lên hay thấp xuống.
_________________


Tiêu đề: Re: Đàn ghi ta
Gửi bởi: THIENCHUVIENTRUYEN trong Tháng Sáu 03, 2008, 06:45:12 PM
CẤU TRÚC MỘT CÂY TÂY BAN CẦM (GUITARE)


Cấu trúc của những cây đàn Guitare Tây Ban Nha Có 2 cách chính để làm ra những cây đàn Guitar : Cách ghép nối bằng mộng (dovetail method) và cách làm đàn theo kiểu Tây Ban Nha (Spanish method)

(http://nhaccu.gso-ecom.com/buss/data/nhaccu/images/1112070427260697Thumb.Jpeg)

 Trong cách thứ nhất, hộp đàn và cần đàn được làm riêng rồi ghép nối với nhau bằng mộng đuôi én, cách này thực hiện rất nhanh và không tốn kém. Nó được áp dụng để sản xuất đàn Guitar trong các nhà máy

(http://nhaccu.vn/images/stories/cautruc.gif)

Trong cách làm đàn Guitare Tây Ban Nha, cách mà những người thợ làm đàn giỏi nhất thế giới làm ra những cây Guitar tốt nhất, cần đàn được làm nối liền với phần đầu của thân đàn, sau đó gắn lần lượt các phần của hộp đàn vào : phần thân đàn, mặt trên và mặt dưới của hộp đàn

(http://nhaccu.vn/images/stories/tiep.gif)

Gắn như vậy sẽ làm tăng độ liên kết giữa cần đàn và hộp đàn do tăng diện tích dán keo. Ngoài ra lực căng của dây đàn lên cần đàn được giảm bớt dựa theo nguyên tắc đòn bẩy, làm cho cần đàn thêm bền chắc, giúp cho tiếng đàn thêm khỏe và ngân vang.

  Đàn làm theo cách bình thường không có “bàn chân” do đó diện tích dán keo giảm và không có sự phân chia lực căng theo phương pháp đòn bẩy do vậy không bền chắc bằng đàn làm theo phương pháp Tây Ban Nha. 

 

 


Tiêu đề: Re: Đàn ghi ta
Gửi bởi: THIENCHUVIENTRUYEN trong Tháng Sáu 03, 2008, 06:50:08 PM

BẢO QUẢN ĐÀN GUITARE


Không để đàn ở nơi quá nóng hay gần nguồn nhiệt, nhiệt độ cao làm giảm khả năng kết dính của keo.

Không để đàn dưới ánh sáng Mặt Trời, nhiệt độ bên trong có thể lên đến trên 50 độ C và như thế là đủ để làm lỏng keo dính.

Nếu nhiệt độ môi trường quá lạnh cũng có thể gây ra những vết nứt trên đàn.

Đàn cũng có thể bị nứt khi vận chuyển trong khoang hành lý của máy bay do nhiệt độ thấp khi bay ở độ cao lớn.

Đàn để trong môi trường độ ẩm cao làm cho các thớ gỗ giãn nở, do đó làm thay đổi độ căng của dây đàn

NHỮNG VẾT NỨT   

Trong quá trình sấy khô gỗ, sự mất nước đột ngột sẽ gây ra những vết nứt nhỏ trên bề mặt gỗ. Nghệ nhân Irving Sloan, trong cuốn sách Guitar Repair, đã giải thích: “việc sấy gỗ làm mất nước sẽ để lại những kẽ hở nhỏ trong lòng gỗ, sau một thời gian gỗ khô sẽ co lại và những vết nứt đó dần lộ ra. ”. Jose Oribe trong cuốn sách The Fine Guitar cho rằng sẽ rất có hại cho đàn Guitar nếu để dần trong một thời gian dài ở độ ẩm dưới 25% hoặc trên 75%. Theo ông độ ẩm lý tưởng  cho cây đàn là khoảng 50%. Không thể đảm bảo gì về gỗ, tất cả các loại gỗ cho dù lâu năm đến đâu đều có thể xuất hiện những vết nứt. Ngay cả 1 loại gỗ sấy khô được 50 năm cũng có thể bị nứt. Và vì gỗ có thể hút ẩm, cho nên bất chấp dùng cách gì để sấy khô nó, gỗ vẫn tiếp tục trao đổi độ ẩm với môi trường. Một thực tế đơn giản nhưng ít được biết đến đó là các nhạc cụ bằng gỗ đều có thể bị nứt. Qua nhiều năm, những nhạc cụ quý giá do các nghệ nhân nổi tiếng làm ra vẫn xuất hiện những vết nứt, và luôn có  những người thợ sửa đàn khắc phục những dấu vết của tự nhiên ấy. Nhiều cây đàn Guitar trị giá trên 10.000$ đều đã từng bị nứt và đã được sửa lại.           


Tiêu đề: BỌN TÔI ĐÁNH GHI TA
Gửi bởi: Quần đùi trong Tháng Sáu 23, 2008, 03:34:14 PM

(http://lh5.ggpht.com/nguyentrunghau100679/RxtJPLB9gdI/AAAAAAAAA1I/P-Z0U5G1h1U/09102007%28010%29.jpg?imgmax=512)

(http://lh3.ggpht.com/nguyentrunghau100679/RxtJRrB9geI/AAAAAAAAA1Q/SwNASbFRsNA/09102007%28011%29.jpg?imgmax=512)

(http://lh5.ggpht.com/nguyentrunghau100679/RxtJNLB9gcI/AAAAAAAAA1A/RltqMLvBY-M/09102007%28009%29.jpg?imgmax=512)

(http://lh5.ggpht.com/nguyentrunghau100679/RxtJLLB9gbI/AAAAAAAAA04/GzseW2JF9T8/09102007%28008%29.jpg?imgmax=512)

(http://lh3.ggpht.com/nguyentrunghau100679/RxtJIrB9gaI/AAAAAAAAA0w/-UMdbM70i5U/09102007%28007%29.jpg?imgmax=512)

(http://lh5.ggpht.com/nguyentrunghau100679/RxtJLLB9gbI/AAAAAAAAA04/GzseW2JF9T8/09102007%28008%29.jpg?imgmax=512)

(http://lh3.ggpht.com/nguyentrunghau100679/RxtJGrB9gZI/AAAAAAAAA0o/SQWzPX9CoFA/09102007%28006%29.jpg?imgmax=512)

(http://lh3.ggpht.com/nguyentrunghau100679/RxtJFrB9gYI/AAAAAAAAA0g/xgK6JuoDc2Q/09102007%28005%29.jpg?imgmax=512)

(http://lh5.ggpht.com/nguyentrunghau100679/RxtJELB9gXI/AAAAAAAAA0Y/aYN31hpChkc/09102007%28004%29.jpg?imgmax=512)

(http://lh3.ggpht.com/nguyentrunghau100679/RxtJCrB9gWI/AAAAAAAAA0Q/jNDLWrpIHYo/09102007%28003%29.jpg?imgmax=512)

(http://lh6.ggpht.com/nguyentrunghau100679/RxtJAbB9gVI/AAAAAAAAA0I/RyxUhV8u2ag/09102007%28002%29.jpg?imgmax=512)


Tiêu đề: Re: Đàn ghi ta
Gửi bởi: SUNGCOI trong Tháng Bảy 09, 2008, 09:16:53 PM
(http://img88.imageshack.us/img88/5661/esptrirycheguitarjd5.jpg)


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: BaGiai trong Tháng Sáu 13, 2010, 01:48:05 PM

Đây là bài tập bấm cho các bạn mới tập ghitar: đặt (chạm nhẹ nhàng thôi) 3 ngón 2,3,4 trên dây 1, ngón 1 bấm - nhấc liên tục trên dây 2 ở phím 1 (đo-xi-đô-xi...);tương tự với các ngón còn lại. Yêu cầu: chậm, bấm chính xác sát các phím,nhấc lên thật ít, các ngón không bấm đặt thật nhẹ nhàng trên dây. Đặc biệt chú ý đến sự kết hợp giữa 2 tay: ngón tay trái bấm xuống (hoặc nhấc) và ngón tay phải gảy phải xảy ra cùng một lúc, như vậy dần dần tiếng đàn của bạn sẽ liền hơn, đỡ bị rời rạc thành tiếng một.



www.hanoiguitaristtmc.vn


Tiêu đề: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: huy_guitar trong Tháng Sáu 14, 2010, 09:19:08 AM
Xin chào cả nhà !
Mình rất muốn tự học đàn ghi ta mong mọi người chỉ giáo. Hướng dẫn mình chi tiết một  chút nhé từ cơ bản . hi. Thanks mọi người.
 ;D


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: Tú Xuất trong Tháng Sáu 17, 2010, 10:34:53 AM


Mình cần bán một cây guitar 7 dây của Korea. Tình trạng còn rất mới và đẹp vì rất ít sử dụng. Tiếng nặng, phù hợp chiến metal.
Giá 2tr2
Ai có nhu cầu thử đàn xin liên hệ 0989881466



Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: Tú Xuất trong Tháng Sáu 17, 2010, 10:38:17 AM
Đây là bài tập bấm cho các bạn mới tập ghitar: đặt (chạm nhẹ nhàng thôi) 3 ngón 2,3,4 trên dây 1, ngón 1 bấm - nhấc liên tục trên dây 2 ở phím 1 (đo-xi-đô-xi...);tương tự với các ngón còn lại. Yêu cầu: chậm, bấm chính xác sát các phím,nhấc lên thật ít, các ngón không bấm đặt thật nhẹ nhàng trên dây. Đặc biệt chú ý đến sự kết hợp giữa 2 tay: ngón tay trái bấm xuống (hoặc nhấc) và ngón tay phải gảy phải xảy ra cùng một lúc, như vậy dần dần tiếng đàn của bạn sẽ liền hơn, đỡ bị rời rạc thành tiếng một.



www.hanoiguitaristtmc.vn

Các kỹ thuật này tưởng chừng rất đơn giản mà hiệu quả, cơ bản.


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: BaGiai trong Tháng Sáu 18, 2010, 11:28:32 AM
Xin chào cả nhà !
Mình rất muốn tự học đàn ghi ta mong mọi người chỉ giáo. Hướng dẫn mình chi tiết một  chút nhé từ cơ bản . hi. Thanks mọi người.
 ;D
bạn sẽ bắt đầu bằng các bài tập tay phải nhé:
TƯ THẾ NGỒI ĐÀN
a Tập cổ điển
1.   Ngồi sát mép ghế và ghế hơi xoay sao cho mép ghế bên phải hơi lùi ra phía sau để chân phải được thoải mái khi dang rộng .Không nên dùng ghế sa lông có đệm dày dễ bị tê chân khi ngồi lâu.Nên dùng nghế cứng hoặc nghế chuyên dụng để chơi đàn (có lớp đệm mỏng và điểu chỉnh được độ cao) thì tuyệt vời nhất.Lưng thẳng đứng.Tư thế ngồi này không chỉ áp dụng cho việc tập đàn mà còn dùng cho tất cả các việc khác cần ngồi lâu.Tư thế ngồi này tốt cho cột sống và máu lưu thông tốt ở phần chân nên không bị tê chân khi ngồi lâu.
2.   Chân phải dang rộng, chân trái đặt lên kê chân (Eng:footrests - loại chuyên dùng có thể điều chỉnh được độ cao) và hướng thẳng ra phía trước.Đặt đàn lên đùi trái sao cho phần eo đàn ôm khít vào đùi. Mặt đàn nghiêng so với phương thẳng đứng khoảng 20 o – 30 o  sao cho mắt có thể nhìn rõ được cả 6 dây.
3.   Nữ giới có thể vắt chân phải qua đùi trái rồi đặt lên kê chân. Đàn đặt lên đùi phải.
4.   Đỉnh của phần cong nhỏ của thân đàn trùng vào giữa ngực.
5.   Phần đầu cần cao ngang tầm mắt. Điều này phụ thuộc vào độ cao của kê chân và ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của tay trái.
b Tập nhạc nhẹ (đệm ) có thể ôm đàn thoải mái hơn: kê lên đùi phải và 2 chân tự do miễn là đàn được giữ chắc chắn và mắt kiểm soát được 6 dây.Nhưng mới người mới học cũng nên ngồi theo tư thế tập cổ điển vì tư thế đó thuận lợi nhất cho hoạt động của hai tay.

4. TAY PHẢI
1.   TƯ THẾ
-   Tỳ dưới khuỷu tay vào giao điểm  giữa mép trên thùng đàn và  đường thẳng chạy theo ngựa sao cho bàn tay nằm lọt trong phạm vi lỗ thùng đàn.
-   Sẽ sử dụng 4 ngón cái-trỏ-giữa-áp út lần lượt ký hiệu là p-i-m-a (từ tiếng Tây ban nha). Ngón p còn gọi là ngón lớn, i,m,a là các ngón nhỏ.
-   Bàn tay khum tròn như đang nắm quả bóng nhỏ. Các ngón i m a khép gọn lại với nhau một cách nhẹ nhàng và các đầu ngón tay nằm trên 1 đường thẳng. Cách 1: cổ tay thả lỏng. Cách 2: giữ cho đường trục bàn tay (chạy qua ngón m) thẳng với cẳng tay. 2 cách để bàn tay này sẽ liên quan đến cách mài móng tay. Các đầu ngón chụm lại thẳng hàng với nhau, khi cần dùng ngón nào thì thò ngón đó ra và lại cho về vị trí cũ sau khi dùng xong.
2.   KỸ THUẬT GẢY
Để gảy ra 1 tiếng đàn luôn phải đảm bảo 2 bước: đặt - bật
-   Đặt:  dùng khớp trong cùng của ngón tay đưa ngón tay đặt lên dây cần gảy sao cho dây đàn nằm lọt vào khe giữa móng tay và đầu ngón tay sau khi để dây lướt nhẹ qua phần thịt của đầu ngón tay để tránh tạo tạp âm do dây đàn đang rung chạm vào móng tay. Nếu chưa có móng thì dây đàn nằm giữa đầu ngón tay.Trước khi đặt lên dây, hãy để ngón tay ở tư thế thật mềm mại, tự nhiên.
-   Bật: dùng khớp thứ 2 (tính từ đầu ngón) kéo dây theo phương song song với mặt đàn (tức là về phía dây gần nhất) rồi tuột ngón tay ra ngoài. Đó là cách gảy gọi là móc dây (tirando-esp).Nếu kéo dây hơi xiên vào phía trong thùng đàn rồi tuột ngón tay ra khỏi dây để ngón tay nằm trên dây gần nhất thì ta đã thực hiện cách gảy gọi là ép dây (apoyando-esp). Trong giai đoạn đầu nên chỉ tập móc dây cho khá thuần thục rồi hãy tập ép dây. Theo tôi nên bắt đầu tập ép dây sau khi tập bài “etude I (allegro)-Giuliani” hoặc trước khi tập bài Romance II . Rất nhiều nghệ sỹ ghi-ta thế hệ mới (khoảng những năm 90 thế kỷ 20 trở lại đây ) hoàn toàn không sử dụng ép dây.
Về công đoạn kéo dây, phần lớn các bậc thầy đều dạy dùng khớp thứ 2 như trên đã trình bày.Nhưng về mặt cơ học, trong trường hợp này cánh tay đòn càng ngắn càng có lợi về lực và thời gian nên dùng khớp đầu tiên thì tốt hơn. Có thể thấy những trong trực tế khá nhiều ví dụ tương tự: trẻ em lúc mới tập viết luôn cầm bút thật ngắn (sát ngòi bút), cầm đũa càng dài thì gắp thức ăn càng khó, ...Tôi thì dùng cả 2 cách tuỳ từng trường hợp và lời khuyên với người mới học đàn: cứ thử cả 2 cách rồi chọn cách dễ hơn và vừa ý hơn với mình Khi thử cả 2 cách bạn sẽ nhận thấy âm thanh phát ra của 2 cách gảy đó khác nhau.Tuy nhiên khi dùng khớp đầu tiên để kéo thì khớp thứ 2 vẫn tham gia vào bước đặt. Nói cách khác, bước bật chỉ ngoắc đầu ngón tay giống hệt động tác “gãi” khi bị ngứa nên có người trêu người đang tập đàn là “ngồi gãi dây đàn”.
-   Đặc biệt lưu ý:
*quãng đường chuyển động của ngón tay khi bật càng ngắn càng tốt. Khi bật chỉ có ngón tay chuyển động, bàn tay giữ im không để bị giật theo.
* Hướng chuyển động của ngón tay như co các ngón tay lại thành nắm đấm.
* Không ngón nào gảy 2 lần liên tiếp, luôn đổi ngón gảy trừ trường hợp không còn lựa chọn khác hoặc hai nốt liên tiếp có trường độ dài trên 1 phách hoặc ngón p gảy liên tiếp các nốt ở bè trầm với tốc độ không nhanh.
* ngón p và i để giao nhau ở khớp đầu tiên của 2 ngón để chúng không cản trở nhau khi p bật về phía dưới, i bật về phía trên, đồng thời còn có tác dụng hạn chế quãng đường chuyển động của nhau sao cho ngắn nhất.
3. BÀI TẬP LÀM QUEN TAY PHẢI: gảy dây buông
Yêu cầu:
1.   Đảm bảo 2 bước đặt-bật  khi gảy,vừa nhẩm vừa đàn theo: đặt a-đặt m-đặt i-đặt m-đặt a ....
2.   Chậm và đều. vừa đàn vừa đập chân hoặc đếm (theo giây đồng hồ là tốt nhất) a-m-i-m-a
                                                     1  2 3 4  5
3.   To, tuy phải bật mạnh cho to nhưng phải thật gọn và dứt khoát, quãng đường chuyển động của đầu ngón tay càng ngắn càng tốt, bàn tay giữ im, chỉ ngón đang gảy chuyển động phần đầu ngón tay.
4.   Không đặt bất kỳ ngón nào lên mặt đàn hoặc bất kỳ vị trí nào khác. Chỉ đặt ngón nào đó lên dây khi chuẩn bị gảy dây đó. Có thể đặt ngón p lên một trong các dây trầm nếu chỉ dùng các ngón nhỏ trên các dây 1,2,3 hoặc đặt một trong các ngón nhỏ lên dây không phải gảy khi chỉ dùng ngón p.


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: Tú Xuất trong Tháng Sáu 18, 2010, 03:10:21 PM


Một cách nuôi móng gảy Ghita:


Bác BaGiai nói về kỹ thuật luyện Tây Ban Cầm, riêng từ giờ Tú Xuất tôi sẽ hiến đều đều cho quý vị các mẹo cho sự nghịp lao lớn này. Bài một là cách nuôi móng tay cho những người thiếu Canxi, móng tay mềm không thể đánh được bass. Tôi biết một cách là lấy con tằm bị chết đốt lên hơ vào ngón tay là cứng liền, hiệu nghiệm thật. Sau vài tuần đảm bảo các bạn sẽ có một bộ móng cực hay để chơi nhạc Tây Ban Cầm.

(http://www.hoanggiangpharma.com.vn/ImageLib/Pic11268.jpg)


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: BaGiai trong Tháng Sáu 18, 2010, 04:23:37 PM


Một cách nuôi móng gảy Ghita:


Bác BaGiai nói về kỹ thuật luyện Tây Ban Cầm, riêng từ giờ Tú Xuất tôi sẽ hiến đều đều cho quý vị các mẹo cho sự nghịp lao lớn này. Bài một là cách nuôi móng tay cho những người thiếu Canxi, móng tay mềm không thể đánh được bass. Tôi biết một cách là lấy con tằm bị chết đốt lên hơ vào ngón tay là cứng liền, hiệu nghiệm thật. Sau vài tuần đảm bảo các bạn sẽ có một bộ móng cực hay để chơi nhạc Tây Ban Cầm.

(http://www.hoanggiangpharma.com.vn/ImageLib/Pic11268.jpg)
ở thành phố thì kiếm đâu ra con tằm hả bac Tú


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: BaGiai trong Tháng Sáu 24, 2010, 02:23:19 PM
Mờ anh em nghe thử mấy clip của Ba Giai tôi (đừng cười nhé):
http://hanoiguitaristtmc.vn/index.php?option=com_content&view=category&layout=blog&id=37&Itemid=55&lang=vi


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: Tú Xuất trong Tháng Sáu 25, 2010, 08:39:16 AM
Mờ anh em nghe thử mấy clip của Ba Giai tôi (đừng cười nhé):
http://hanoiguitaristtmc.vn/index.php?option=com_content&view=category&layout=blog&id=37&Itemid=55&lang=vi


Chào Bác Giai, em góp vui cái này nhé, cho anh em tham khảo cái!


http://everything2.com/title/J.S.+Bach+-+Gavotte+En+Rondeau+from+Lute+Suite+no.+3 (http://everything2.com/title/J.S.+Bach+-+Gavotte+En+Rondeau+from+Lute+Suite+no.+3)


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: jolitran23 trong Tháng Sáu 25, 2010, 08:43:54 AM

Em biết bác Ba Giai này:

http://hanoiguitaristtmc.vn/index.php?option=com_content&view=category&layout=blog&id=38&Itemid=56&lang=vi (http://hanoiguitaristtmc.vn/index.php?option=com_content&view=category&layout=blog&id=38&Itemid=56&lang=vi)


    * Sinh năm 1964 tại Hà Nội
    * Năm 1979 Bắt đầu học ghi-ta thầy Đông Hải
    * Năm 1980 Học thầy Vũ Bảo Lâm
    * Năm 1982 Học các thầy Phùng Tuấn Vũ, Nguyễn Thái Cường tại Hồ Chí Minh
    * Năm 1983 Bắt đầu theo học thầy Nguyễn Như Dũng tại Hà Nội
    * Năm 1990 - 1992 là giảng viên ghi-ta Nhạc Viện Hà Nội
    * Trong những năm 1985 - 1990 tham gia các hoạt động biểu diễn do thầy Nguyễn Như Dũng tổ chức tại các sân khấu câu lạc bộ ghi-ta Cung Văn Hóa LĐHN Việt - Xô. Hội nhạc sỹ Việt Nam, nhạc viện Hà Nội (xem chương trình 1) (xem chương trình 2)
    * Năm 1990 thực hiện Recital (độc diễn) đầu tiên của mình tại CLB Guitar Cung Văn Hóa LĐHN Việt - Xô (xem chương trình)
    * Từ 1992 - 2002 làm nghề khác ở TP.Hồ Chí Minh. Năm 2002 trờ về Hà Nội và bắt đầu tập lại đàn và quay lại với âm nhạc


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: Tú Xuất trong Tháng Sáu 25, 2010, 08:44:53 AM
Em biết bác Ba Giai này:

http://hanoiguitaristtmc.vn/index.php?option=com_content&view=category&layout=blog&id=38&Itemid=56&lang=vi (http://hanoiguitaristtmc.vn/index.php?option=com_content&view=category&layout=blog&id=38&Itemid=56&lang=vi)


    * Sinh năm 1964 tại Hà Nội
    * Năm 1979 Bắt đầu học ghi-ta thầy Đông Hải
    * Năm 1980 Học thầy Vũ Bảo Lâm
    * Năm 1982 Học các thầy Phùng Tuấn Vũ, Nguyễn Thái Cường tại Hồ Chí Minh
    * Năm 1983 Bắt đầu theo học thầy Nguyễn Như Dũng tại Hà Nội
    * Năm 1990 - 1992 là giảng viên ghi-ta Nhạc Viện Hà Nội
    * Trong những năm 1985 - 1990 tham gia các hoạt động biểu diễn do thầy Nguyễn Như Dũng tổ chức tại các sân khấu câu lạc bộ ghi-ta Cung Văn Hóa LĐHN Việt - Xô. Hội nhạc sỹ Việt Nam, nhạc viện Hà Nội (xem chương trình 1) (xem chương trình 2)
    * Năm 1990 thực hiện Recital (độc diễn) đầu tiên của mình tại CLB Guitar Cung Văn Hóa LĐHN Việt - Xô (xem chương trình)
    * Từ 1992 - 2002 làm nghề khác ở TP.Hồ Chí Minh. Năm 2002 trờ về Hà Nội và bắt đầu tập lại đàn và quay lại với âm nhạc


Bác lấy cái này đâu ra thía?


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: jolitran23 trong Tháng Sáu 25, 2010, 09:40:42 AM

(http://cothommagazine.com/nhac/lyrics/DoDinhPhuong/DDP-poster.jpg)


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: jolitran23 trong Tháng Sáu 25, 2010, 09:41:03 AM


(http://cothommagazine.com/nhac/lyrics/DoDinhPhuong/DDP-program.jpg)


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: jolitran23 trong Tháng Sáu 25, 2010, 09:41:52 AM

(http://cothommagazine.com/nhac/lyrics/DoDinhPhuong/DDP-truoc75.jpg)

(Đỗ Đình Phương trước 1975)

Mời quý vị thưởng thức ngón đàn tây ban cầm ngọt ngào, đầy tình cảm của Đỗ Đình Phương:

                       
CD Sample - một số bài ngắn Việt và ngoại quốc

                       Còn Tuổi Nào Cho Em  Nhạc: Trịnh Công Sơn

   (Arrangement cho guitar: Đỗ Đình Phương & Đặng Huy Hoàng - trong CD "Lời Của Dòng Sông")


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: jolitran23 trong Tháng Sáu 25, 2010, 09:42:35 AM


(http://cothommagazine.com/nhac/lyrics/DoDinhPhuong/DDP03.jpg)

Trân trọng kính chào quý vị. Cám ơn Nhà Văn, Nhạc Sĩ Nguyễn Đức Nam cho tôi được hân hạnh giới thiệu một chút về Nhạc Sĩ Đỗ Đình Phương, một nhạc sĩ Tây Ban Cầm Cổ Điển đàn anh mà tôi rất qúy mến và ngưỡng mộ từ nhiều năm, kể từ khi tập đàn đến bây giờ.

Nhắc đến Nhạc Sĩ Đỗ Đình Phương, gợi cho tôi nhớ đến thời kỳ vàng son của nền âm nhạc Việt Nam trước 1975. Sở dĩ tôi nói "vàng son" là vì, theo thiển ý, đó là thời kỳ có nhiều nhạc sĩ, ca sĩ với tay nghề rất cao, trình độ hiểu biết âm nhạc rất sâu và rộng. Tôi nhớ đến một số các nhạc sĩ như Hoàng Trọng, Văn Phụng, Nhật Bằng, Nguyễn Hiền, Vũ Thành ... và các ban nhạc nổi tiếng của họ trên các đài phát thanh và truyền hình. Trong thời gian này, Trường Quốc Gia Âm Nhạc và Kịch Nghệ Sài Gòn đã đào tạo một số nhạc sĩ theo Nhạc Cổ Điển Tây Phương, trong số đó có Nhạc Sĩ Đỗ Đình Phương.

Cho tôi xin được giới thiệu sơ qua về tiểu sử của Nhạc Sĩ Đỗ Đình Phương:
Ông sinh trưởng ở miền Bắc Việt Nam. Thân phụ là một nhạc sĩ và cũng là nhạc trưởng cho vài ban nhạc tài tử ở Hà Nội. Nhưng không phải vì thế mà ông chọn đường âm nhạc. Âm nhạc đến với ông quãng 14 tuổi, khi ông được nghe một số nhạc phẩm tây ban cầm cổ điển nổi tiếng. Ông nhớ nhất là bài "Asturias Leyendia" của Albeniz. Ông bắt đầu tự học với một cái đàn guitar đầu tiên, ông gọi là "xấu xí", có sẵn trong nhà.  Năm 1957, ông chính thức vào Trường Quốc Gia Âm Nhạc và Kịch Nghệ Sài Gòn. Dưới sự chỉ dẫn của hai thầy Đỗ Trí Kha và Dương Thiệu Tước, ông đã đỗ Thủ Khoa trong vòng 3 năm. Sau đó, được bổ nhiệm dạy tại Trường Âm Nhạc và Mỹ Thuật ở Huế. Với khung cảnh trữ tình của sông Hương, Núi Ngự, ông đã bỏ rất nhiều thì giờ tập luyện. Hai năm sau, ông trở về Trường Quốc Gia Âm Nhạc và Kịch Nghệ Sài Gòn và dạy cho đến tháng 4, 1975. Trong thời gian ở Sài Gòn, ông đã trình diễn ở các đài truyền thanh, truyền hình, các trung tâm văn hóa như Trung Tâm Văn Hóa Pháp, Trung Tâm Văn Hóa Đức, Hội Việt Mỹ. Ông cũng cộng tác với giàn nhạc thính phòng của Nhạc Sĩ Vũ Thành. Năm 1966, ông được dịp qua Phi Luật Tân trong chương trình trao đổi văn hóa và đã lưu diễn nhiều thành phố trong vòng 3 tháng. Lúc ấy, Đỗ Đình Phương được gọi là "Đệ Nhất Cầm Thủ guitar" của Đông Nam Á.

Sau 1975, ông sang Hoa Kỳ, tạm trú tại vùng DC khoảng 6 tháng và đã được trình tấu tại một trung tâm trình diễn nghệ thuật nổi tiếng ngay trong Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn, đó là Kennedy Center. Năm 1976, ông về dậy học tại University of Kansas và đã trình tấu chung với ban đàn giây của trường. Năm 1978 ,ông dọn về California vì khí hậu ấm áp ở đây. Trước nhu cầu của cuộc sống, ông phải đi làm việc hàng ngày cho tiểu bang và vẫn tiếp tục dạy đàn thêm tại nhà. Cách đây vài năm, sau khi về hưu, được sự khuyến khích của thân hữu và với lòng đam mê tây ban cầm cổ điển, ông đã tập luyện trở lại. Tháng 7 năm 2006, ông đã trình diễn tại Quận Cam California và ra mắt CD đầu tiên. Sau đó, ông tiếp tục đi lưu diễn ở các Cộng Đồng lớn của Người Việt như Dallas, San Jose, Washington DC ... Năm nay, ông cũng cho ra đời CD số 2.

Thưa quý vị, tôi rất cảm phục và ngưỡng mộ các nhạc sĩ độc tấu. Theo tôi, ngoài kỹ thuật cao, trí nhớ giỏi, điều quan trọng nhất là làm sao chuyên chở tình cảm của mình qua mười ngón tay đến giây đàn để truyền đến khán thính giả những cảm xúc rung động.

Bây giờ, xin mời quý vị cùng chúng tôi chào đón Nhạc Sĩ Đỗ Đình Phương và "10 Ngón-Tay-Vàng" của Ông.

Phan Anh Dũng (Richmond, Virginia)


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: jolitran23 trong Tháng Sáu 25, 2010, 09:44:02 AM


(http://cothommagazine.com/nhac/lyrics/DoDinhPhuong/DDP02.jpg)

Vào lúc 2:15 chiều hôm nay Chủ Nhật 19 tháng 8 năm 2007, tại Jewish Community Center, nằm trên Little River Turnpike, khán thính giả yêu thích Tây Ban Cầm đã có trên 2 tiếng đồng hồ thưởng thức tài nghệ của nhạc sĩ Ðỗ Ðình Phương.

Có danh hiệu Ðệ Nhất Tây Ban Cầm Ðông Nam Á trước 75, nhạc sĩ đỗ Thủ Khoa Tây Ban Cầm Quốc Gia Âm Nhạc Viện Saigon, sau đó được bổ nhiệm ra Huế dạy học.

Ông đã nhập ngũ và trong quân đội cho tới 30 tháng 4, 1975. Sự yêu thích âm nhạc được khuyến khích trong gia đình qua các sách vở âm nhạc của bào huynh gửi về từ ngoại quốc, trong 50 năm nhạc sĩ hăng say tập dượt đều đặn mỗi ngày nhiều tiếng đồng hồ.

Sang Hoa Kỳ phải hoạt động trong các lãnh vực khác để mưu sinh nhạc sĩ đã thực sự trở về toàn thời gian với âm nhạc sau khi hồi hưu vài năm trước đây. Lần trình diễn đầu tiên năm ngoái tạo một tiếng vang rất lớn trong văn học nghệ thuật, năm nay nhạc sĩ đã lần lượt trình tấu tại Orange County, San Jose, Dallas và bây giờ là tại vùng thủ đô Hoa Thịnh Ðốn.

Khán thính giả tụ tập từ lúc 1:30 và chương trình bắt đầu đúng 2:15 trong một hội trường chật kín 250 người. Phần đầu gồm 7 bài, bao gồm các nhạc khúc cổ điển Tây Phương và các bản nhạc Việt. Sau khi nghỉ giải lao, khán thính giả đã mê say im lặng thưởng thức 7 bản nhạc của phần sau . Trước sự cổ vũ hoan hô nồng nhiệt của khán thính giả, nhạc sĩ Ðỗ Ðình Phương đã trình tấu thêm 2 nhạc khúc như một lời Chia Tay và Tri Ân các thân hữu yêu nhạc đã đến thưởng ngoạn.

Sau đó đồng hương xếp hàng mua CD (đã phát hành 2 CDs) và trò chuyện tâm tình, xin chữ ký của nhạc sĩ. Có nhiều học trò cũ đến chào mừng nhạc sĩ và nhiều bạn hữu hàn huyên trong hội ngộ.

Ðến đây vào ngày thứ năm, mặc dù tập luyện mỗi ngày tại California, nhạc sĩ cũng đã trau chuốt thêm từ thứ năm đến hôm nay để có thể trình tấu những nét độc đáo của Tây Ban Cầm. Ông Ðỗ Ðình Phương đã chiếm trọn vẹn sự yêu mến của khán thính giả và có một vị đề nghị mua cây đàn của nhạc sĩ để bán đấu giá gây quỹ ủng hộ việc thành lập Trung Tâm Sinh Hoạt Người Việt vùng Hoa Thịnh Ðốn.

Hai anh Nguyễn Ðức Nam và Phan Anh Dũng là những vị đã lo lắng mọi việc, tổ chức mời nhạc sĩ Ðỗ Ðình Phương, tạo thêm một sắc thái văn hóa và Cộng Ðồng có dịp biết thêm về tiếng đàn tuyệt luân của người nhạc sĩ tài hoa này. Chia tay với rất nhiều luyến tiếc, mong mỏi sẽ có ngày tái ngộ nhạc sĩ Tây Ban Cầm Ðỗ Ðình Phương.

Nguyễn Viết Kim (VATV - 21/8/2007)


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: jolitran23 trong Tháng Sáu 25, 2010, 09:46:26 AM

@ Các bác quản trị:

Em là một người từng học Ghita ở hải ngoại, về quê vẫn có lòng theo dõi tình hình âm nhạc bên ấy, nay post bài trên chắc hẳn trong nội dung sẽ có thể có một số nhạy cảm về chính trị hoặc ngôn từ, nếu có điều gì chưa phải mong các bác vào sửa giúp em.



Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: Tiêu Dao Du trong Tháng Sáu 25, 2010, 09:51:18 AM
@ Các bác quản trị:

Em là một người từng học Ghita ở hải ngoại, về quê vẫn có lòng theo dõi tình hình âm nhạc bên ấy, nay post bài trên chắc hẳn trong nội dung sẽ có thể có một số nhạy cảm về chính trị hoặc ngôn từ, nếu có điều gì chưa phải mong các bác vào sửa giúp em.



Tôi thì thấy không có gì cả. Nhưng cũng nên cẩn trọng rà soát lại nhiều lần.


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: BaGiai trong Tháng Sáu 25, 2010, 04:26:32 PM
@ Các bác quản trị:

Em là một người từng học Ghita ở hải ngoại, về quê vẫn có lòng theo dõi tình hình âm nhạc bên ấy, nay post bài trên chắc hẳn trong nội dung sẽ có thể có một số nhạy cảm về chính trị hoặc ngôn từ, nếu có điều gì chưa phải mong các bác vào sửa giúp em.


nếu ta toàn nói về âm nhạc, thuần tuý âm nhạc thì chẳng vấn đề gì phải ngại.


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: Khuatlao76 trong Tháng Bảy 11, 2010, 09:19:23 AM
CLIP CÔ BÉ TRIỀU TIÊN ĐÁNH ĐÀN GHI TA SIÊU ĐẲNG

http://www.youtube.com/v/nGRvWTBpStA&feature =0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en_US&feature=player_embedded&fs=1



Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: Xin lỗi em chỉ là con đĩ trong Tháng Bảy 11, 2010, 09:26:18 AM

Thật khó tin nổi, một cô bé thiên tài! Bác Khuất lấy đâu ra thế?


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: Khuatlao76 trong Tháng Bảy 11, 2010, 09:28:09 AM
Chưa đủ đâu, đây chỉ là một trong nhiều thiếu niên tây ban cầm ưu tú của đất nước CHDC Nhân dân Triều Tiên đấy! Họ còn hàng nghìn em như thế này cơ! Xem nhé:

http://www.youtube.com/v/gtjvVgNMPtI&feature =0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en_US&feature=player_embedded&fs=1


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: Ánh sáng xanh trong Tháng Bảy 11, 2010, 09:31:59 AM


Đúng là thiên hạ nhân thiên hạ tài. Xem những cái này mới thấy được thế giới, và thật buồn cho những những người tài năng âm nhạc chưa đến đâu đã đe hàng tổng. Mong những em bé này sẽ giúp học mở được to mắt ra hơn.


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: Khuatlao76 trong Tháng Bảy 11, 2010, 09:35:21 AM
The Amazing Kid Guitar Player

http://www.youtube.com/v/KfDgI0gVAW8&feature =0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en_US&feature=player_embedded&fs=1


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: Khuatlao76 trong Tháng Bảy 11, 2010, 09:38:33 AM

CLIP CÔ BÉ TRIỀU TIÊN ĐÁNH ĐÀN GHI TA SIÊU ĐẲNG

http://vnexpress.net/GL/The-gioi/Anh/2010/07/3BA1DB04/?p=3 (http://vnexpress.net/GL/The-gioi/Anh/2010/07/3BA1DB04/?p=3)

Hơi lạc đề một chút, xin mời các quý vị xem cũng chính cô bé này chơi nhạc cụ dân tộc nhé (Bé áo vàng):

http://www.youtube.com/v/D7BhU7lUtiE&feature =0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en_US&feature=player_embedded&fs=1



Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: ocvan trong Tháng Bảy 11, 2010, 09:46:18 AM
Hơi lạc đề một chút, xin mời các quý vị xem cũng chính cô bé này chơi nhạc cụ dân tộc nhé (Bé áo vàng):

http://www.youtube.com/watch?v=D7BhU7lUtiE

Trời ơi! Xem cái này mà mình xấu hổ wá. Bao nhiêu năm chơi mà vẫn chưa đâu vào đâu cả. Sao ở nước bạn người ta có thể đào tạo ra những thiên tài như thế này nhỉ?


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: BaGiai trong Tháng Bảy 22, 2010, 11:01:28 AM
Vì người ta không những dạy giỏi mà còn dạy sớm và vừa đủ cho trẻ em. thôi , có chút cây nhà lá vườn may ra đỡ xấu hổ chăng:

http://www.youtube.com/v/79mp7zwZ7Ss&feature =0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en_US&feature=player_embedded&fs=1



Tiêu đề: Re: Polonaise Oginski Violin
Gửi bởi: Đom Đóm trong Tháng Chín 24, 2016, 10:36:50 AM
"Apache" - Hank Marvin Solo Guitar.

http://www.youtube.com/v/0Zou2V-e0zo&feature =0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en_US&feature=player_embedded&fs=1


Tiêu đề: Re: Polonaise Oginski Violin
Gửi bởi: Đom Đóm trong Tháng Chín 24, 2016, 10:44:40 AM
RIDERS IN THE SKY - HANK MARVIN -2000

http://www.youtube.com/v/0LNAqMv97C0&feature =0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en_US&feature=player_embedded&fs=1


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: tuhaibajai trong Tháng Mười Hai 18, 2016, 11:59:12 PM
http://www.youtube.com/v/81iD7arlFvM&feature =0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en_US&feature=player_embedded&fs=1


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: tuhaibajai trong Tháng Mười Hai 19, 2016, 11:20:35 PM
http://www.youtube.com/v/L8k-wvpQeTo&feature =0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en_US&feature=player_embedded&fs=1


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: tuhaibajai trong Tháng Mười Hai 20, 2016, 08:32:37 AM
http://www.youtube.com/v/yMx-GgbC-uI&feature =0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en_US&feature=player_embedded&fs=1


Tiêu đề: Re: ĐÀN GHI TA
Gửi bởi: tuhaibajai trong Tháng Mười Hai 25, 2016, 07:25:24 AM
Tom Ward with his Old Broken Guitar Amazing

http://www.youtube.com/v/qWEeCtUTSek&feature =0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en_US&feature=player_embedded&fs=1